Thứ Sáu, 26/04/2024 16:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đấu tranh phòng ngừa pháo nổ và cấp căn cước công dân

(ANTV) - Sáng 31/12, Công an TP. Hà Nội tổ chức lễ ra quân triển khai cao điểm phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2021 và cao điểm cấp Căn cước Công dân lưu động trên địa bàn toàn thành phố. Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo buổi Lễ. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Lễ ra quân triển khai cao điểm phòng ngừa ngăn chặn đấu tranh với các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo nổ với sự tham gia của 400 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Công an TP. Hà Nội, chứng kiến việc Trưởng Công an 30 quận, huyện, thị xã với việc ký cam kết không để xảy ra tình trạng sử dụng pháo nổ trái phép trong dịp Tết, người đứng đầu công an các đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng này trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc biểu dương Công an TP. Hà Nội đã rất kịp thời và quyết liệt ra quân nhằm đảm bảo tốt nhiệm vụ của chuyên đề. Thứ trưởng nhấn mạnh, việc Nghị định 137 của Chính phủ mới đây cho phép sử dụng pháo hoa trong các dịp lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị…với các điều kiện cụ thể, tuy nhiên nhiều đối tượng đã lợi dụng để chế tạo, sản xuất, mua bán, vận chuyển và sử dụng trái phép. Thứ trưởng đề nghị Công an TP. Hà Nội nỗ lực ra quân, ngăn ngừa triệt để và hiệu quả tình trạng nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2021, bảo đảm để nhân dân yên vui đón năm mới.

Ngay sau đó, Công an TP. Hà Nội tiếp tục tổ chức Lễ ra quân triển khai đợt cao điểm cấp Căn cước công dân lưu động. Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc tin tưởng Công an TP Hà Nội với sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng cả trang thiết bị, vật chất cùng với việc tập huấn nâng cao trình độ cán bộ, chiến sĩ sẽ hoàn thành xuất sắc đợt cao điểm quan trọng này. Ngay tại buổi lễ, nhiều công dân thuộc các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng đến trụ sở Công an TP Hà Nội đăng ký.

Bắt đầu từ ngày 1/7/2021, tất cả công dân cư trú trên địa bàn thành phố Hà Nội đủ điều kiện đều được cấp thẻ căn cước công dân. Theo rà soát, Công an TP Hà Nội sẽ cấp căn cước công dân cho khoảng 2,5 triệu người đủ 14 tuổi trở lên chưa có mã định danh cá nhân. Trong đợt cao điểm, Công an TP Hà Nội sẽ bố trí máy móc tham gia thực hiện công tác cấp thẻ căn cước công dân lưu động tất cả các ngày trong tuần, trong và ngoài giờ hành chính, đảm bảo phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng khu vực, địa bàn dân cư.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm