Thứ Sáu, 26/04/2024 22:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hiệu quả bước đầu đợt ra quân trấn áp tội phạm tại Đà Nẵng

(ANTV) - Hơn nửa tháng qua, toàn lực lượng CATP Đà Nẵng đã bước vào đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn dịp Noel 2022, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Mặc dù tình hình tội phạm thời điểm cuối năm có nhiều phức tạp và khó khăn để phát hiện, theo dõi nhưng với quyết tâm cao, Công an 7 quận, huyện ở Đà Nẵng đang nỗ lực, tập trung triển khai các biện pháp nhằm chặn nguy cơ vi phạm pháp luật, hướng đến sự an bình cho nhân dân.

Suốt những ngày qua, tổ tuần tra của Công an phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vẫn liên tục thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát vào ban đêm như thế này. Địa điểm quán cà phê Zone six tại 96 Ngô Tất Tố được chú ý hơn cả khi trước đó thường xảy ra những vụ trộm cắp tài sản.

Chị Pphạm Thị Phương, Chủ cơ sở kinh doanh Zone six, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: Với trách nhiệm của quán thì chúng em rất là áy náy và khó chịu vì đấy là những tài sản có giá trị rất lớn đối với học sinh, sinh viên hay những người đang đi làm. Chúng em cũng báo cáo sự việc lên Công an phường và mong sớm truy tìm được đối tượng, lấy lại được tài sản cho khách.

Sau thời gian ráo riết truy xét, tối ngày 2-12, Công an phường đã mật phục và bắt quả tang Nguyễn Minh Thạnh trú Đại Lộc, Quảng Nam; khi vừa quay lại quán để tiếp tục thực hiện trộm cắp. Mặc dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng vì muốn có tiền để tiêu xài mà Thạnh bất chấp, bắt xe ra tận Đà Nẵng để trộm cắp.

Đối tượng Nguyễn Minh Thạnh khai nhận: Thường thì em sẽ ngủ đến 5h sáng, đợi mọi người đa số là đã ngủ hết rồi dậy đi dạo 1 vòng xem có ai sơ hở thì trộm cắp tài sản. Sau đó đem về Quảng Nam tiêu thụ. Số tiền có được phần lớn dùng để chơi game trên mạng.

Công an 56 xã, phường ở Đà Nẵng luôn tăng cường kiểm tra lưu trú, tạm trú, tạm vắng. Từ đây đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời những vụ việc vi phạm pháp luật. Tối ngày 1-12, Công an phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ đã kiểm tra 1 phòng trọ trên địa bàn và bắt quả tang Nguyễn Minh An trú tỉnh Quảng Nam có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ nhiều gói ma túy Ketamine, 92 viên thuốc lắc, 1 cân tiểu ly và số dụng cụ dùng để phân chia ma túy.

Thiếu tá Phan lê Hữu Hoàng, Công an phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cho biết: Trong đợt cao điểm này, Công an phường đã tiến hành ra quân tổng kiểm tra các nhà nghỉ, nhà cho thuê trọ trên địa bàn phường. Qua đó, phát hiện các trường hợp vi phạm hành chính trên lĩnh vực cư trú cũng như phát hiện các trường hợp nghi vấn, ẩn náu tại các nhà trọ, để thử test và phát hiện các trường hợp vi phạm pháp luật và xử lý theo quy định.

Đi đôi với công tác trấn áp tội phạm, Công an các địa phương ở Đà Nẵng cũng chú trọng việc tuyên truyền, nhắc nhở và cho các hộ kinh doanh dịch vụ giải trí trên địa bàn ký cam kết nghiêm chỉnh thực hiện các quy định của pháp luật, làm tốt công tác phòng ngừa xã hội từ sớm, từ xa.

Thượng uý Lê Minh Hải, Công an phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết thêm: Đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm lần này, công an phường  triển khai tất cả cảnh sát khu vực xuống nhắc nhở các tụ kiểm quán cà phê bóng đá; nghiêm cấm tình trạng đánh bài hay cá độ bóng đá dưới mọi hình thức. Đồng thời nhắc nhở bà con ở khu dân cư phải cảnh giác vì hiện tại mùa World cup đang diễn ra nên tình hình tội phạm rất phức tạp và bà con cần cảnh giác cao độ.

Nhịp độ công việc cuối năm luôn bận rộn và nhiều áp lực nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của toàn lực lượng Công an thành phố, mỗi cán bộ chiến sĩ đều đang nỗ lực hết mình cho bình yên các ngõ phố./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm