Thứ Sáu, 26/04/2024 11:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Lái xe làm dấu giả để đưa người qua chốt kiểm dịch

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an thị xã Quảng Yên điều tra xác minh làm rõ vụ việc đối tượng Xèn Văn Hiệp có hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch, sử dụng con dấu giả của cơ quan chức năng để đưa dẫn người qua chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đối tượng Xèn Văn Hiệp, SN 1997, HKTT tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, làm nghề lái xe thuê, hiện trú tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Hàng ngày, Hiệp sử dụng xe ô tô chở khách từ trạm thu phí Bạch Đằng về nút giao Tiền Phong, thuộc thị xã Quảng Yên.

Để trốn tránh việc khai báo y tế, Hiệp nảy sinh ý định làm con dấu giả để đóng cho khách. Hiệp đã dùng điện thoại di động chụp lại dấu thật và thuê đặt làm một con dấu giả tương tự của chốt kiểm dịch.

Từ khi có con dấu giả trên, Hiệp đã sử dụng để đóng cho khoảng 10 người khách nhằm trốn tránh không khai báo y tế khi đi qua chốt kiểm dịch tại cầu Bạch Đằng. Ngày 25/6, Hiệp đóng dấu giả và thu 300 nghìn đồng của anh Đào Văn Dũng, SN 1981, trú tại thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa. Tuy nhiên, khi qua chốt kiểm dịch Dũng đã bị lực lượng chức năng phát hiện là dấu giả. Quá trình điều tra xác minh, Cơ quan Công an xác định Hiệp là người đã thực hiện hành vi trên.

Quảng Bình: Triệt xóa đường dây lô đề

Công an thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã phá thành công chuyên án đấu tranh với các đối tượng về hành vi đánh bạc trên địa bàn, bóc gỡ 3 đường dây đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề. 40 đối tượng đã được triệu tập để đấu tranh, tạm giữ hình sự 10 đối tượng.

Chiều tối ngày 25 tháng 6 năm 2021, dưới sự chủ trì của đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đồng Hới đã huy động 150 cán bộ, chiến sỹ của công an các xã, phường và các đội nghiệp vụ liên quan của Công an thành phố, tiến hành đồng loạt khám xét khẩn cấp 11 địa điểm trên địa bàn và chỗ ở của các đối tượng cầm đầu 3 đường dây đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề, bao gồm: đường dây do Bùi Thị Thu Hương, trú TP Đồng Hới cầm đầu tổ chức đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề qua mạng zalo, viber, facebook với 12 cái đề và 25 thư ký đề khác. Đường dây do Nguyễn Thị Giang, và đường dây do Lê Đình Hiệp cùng trú tại Bắc Lý đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề qua mạng zalo, viber, facebook với 16 thư ký đề khác.

Tổng số tiền giao dịch dùng cho việc đánh bạc trong ngày là gần 1,3 tỷ đồng. Riêng đường dây do Bùi Thị Thu Hương cầm đầu có tổng số tiền giao dịch dùng cho việc đánh bạc khoảng 1,2 tỷ đồng. Theo tài liệu thu thập được, mỗi tháng các đối tượng giao dịch trên dưới 36 tỷ đồng.

Công an thành phố Đồng Hới đã thu giữ 71 bảng đề, 2 sổ ghi đề, 145 triệu đồng, 2.700 USD, 23 điện thoại di động, nhiều máy tính bảng, máy vi tính, máy tính cầm tay và nhiều tài liệu kiên quan khác.
Hiện Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, mở rộng, xử lý theo quy định pháp luật.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm