Thứ Tư, 08/05/2024 10:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nam thanh niên tông bị thương công an gác chốt kiểm dịch

(ANTV) - Bất chấp hiệu lệnh yêu cầu dừng xe, nam thanh niên điều khiển xe máy tăng ga tông trúng vào cán bộ Đội CSGT-TT đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt. Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h chiều 6/8, trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời điểm trên, Tổ công tác phòng, chống dịch quận Cầu Giấy khi đang làm nhiệm vụ trên đường Hồ Tùng Mậu, đoạn qua cổng trường Đại học Thương Mại phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy có dấu hiệu ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Khi 1 cán bộ Đội CSGT–TT Công an quận Cầu Giấy ra tín hiệu yêu cầu dừng xe, nam thanh niên này đã tăng ga và đâm vào chiến sĩ này ngã xuống đường, chảy máu ở phần đầu.

Tại cơ quan công an, danh tính người này được xác định là Nguyễn Quang Tú, ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội), làm nghề shipper tự do.

Tăng cường đấu tranh với tội phạm cướp giật thời gian giãn cách xã hội

Hiện nay, song song với công tác hỗ trợ chốt trực phòng chống dịch bệnh tại các tuyến đường trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội thì còn một nhiệm vụ khác mà lực lượng công an đang tập trung chú trọng đó là đảm bảo ANTT, TTATXH. Đặc biệt là trong thời gian giãn cách, khi người người nhà nhà hạn chế ra đường, các tuyến đường trở nên vắng vẻ lạ thường, cũng là lúc tội phạm cướp giật trở nên manh động hơn bao giờ hết.

Hiện nay trên địa bàn Tp Hà Nội thì đa phần người dân rất có ý thức chấp hành quy định giãn cách xã hội theo chỉ thị 17, chính vì vậy mà những tuyến đường cũng trở nên vắng vẻ kì lạ. Các tuyến trong khu vực trung tâm thì còn có thể thưa thớt người đi lại. Nhưng ở các quận huyện vùng ven thì vô cùng vắng vẻ. Đây là cơ hội để cho các loại tội phạm. Đặc biệt là tội phạm cướp giật thực hiện hành vi phạm tội.

Song song với việc tuyên truyền nhắc nhở người dân thì những trường hợp có dấu hiệu nghi vấn trên các tuyến đường vắng vẻ cũng được lực lượng công an kiểm tra rất chặt chẽ, kịp thời ngăn chặn nguồn phát sinh phạm tội ngay từ ban đầu. Không để xảy ra các tình huống đột xuất bất ngờ.

Đại tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an Q. Bắc Từ Liêm, CA Tp Hà Nội cho biết: Trên địa bàn quận có 104 chốt kiểm tra giãn cách xã hội nên CAQ đã tăng cường 64 cán bộ chiến sĩ tăng cường cho các chốt nên việc tuần tra kiểm soát lực lượng nó cũng ít hơn trước đây. Nhưng chúng tôi đã thành lập 47 tổ tuần tra kiểm soát. 47 tổ này tập trung vào các tuyến đường vắng vẻ, những tuyến dễ phát sinh các loại tội phạm cướp giật. Để làm sao khi đi tuần qua thì các đối tượng nhìn thấy các lực lượng này thì phần nào cũng dè chừng ý thức phạm tội. Thứ 2 nữa là khi có tình huống xấu xảy ra là chúng tôi kịp thời khép kín địa bàn và bắt giữ đối tượng ngay.

Vụ việc cướp xe của nữ công nhân vệ sinh môi trường mới xảy ra gần đây tại Nam Từ Liêm cho thấy mức độ nguy hiểm của loại tội phạm này trong thời gian giãn cách xã hội. Lực lượng công an khuyến cáo, người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, tránh các tuyến vắng người qua lại, hạn chế di chuyển một mình và nhanh chóng khai báo với lực lượng công an khi có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của bản thân trong thời gian này.

Tin mới nhất

Tội ác của gã đồng hương

Tội ác của gã đồng hương

Phá án 08/05/2024

(ANTV) - Ngày 1/2/2024, Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận nhận được tin báo về một thi thể được phát hiện trong tư thế bị trói, quấn trong chăn. Nạn nhân tử vong bởi vết thương lớn ở phần đầu. Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan điều tra lập tức vào cuộc điều tra làm rõ.

Nghị quyết 98 đã đem lại nhiều lợi thế cho TPHCM

Nghị quyết 98 đã đem lại nhiều lợi thế cho TPHCM

Kinh tế 08/05/2024

(ANTV) - Hàng loạt các dự án lâu năm tại TP. HCM đã và đang được rà soát, trao giấy chấp thuận đầu tư để sớm được thực hiện. Tại thành phố Thủ Đức, công tác này đang được triển khai theo tinh thần, cơ chế của Nghị quyết 98. Và từ nghị quyết này sẽ tạo đà khởi động cho các dự án PPP sớm được thực hiện.

Vinh dự, tự hào chung hội non sông

Vinh dự, tự hào chung hội non sông

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Tham gia trong lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, khối diễu binh, diễu hành lực lượng CAND với tinh thần vượt nắng thắng mưa, cùng tinh thần cao nhất, nỗ lực cao nhất đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hình ảnh người chiến sỹ CAND trong lễ diễu binh diễu hành đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Và đối với hơn 1000 chiến sỹ được tham gia trong sự kiện đặc biệt 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - đó là một điều vinh dự và tự hào.

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ tài chính cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ tài chính cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này sẽ gia hạn hỗ trợ tài chính thêm một tháng đối với các dịch vụ y tế khẩn cấp. Biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh cuộc đình công tập thể của các bác sĩ thực tập kéo dài gần 3 tháng qua đã làm gián đoạn dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhiều bệnh viện lớn.

 Góp phần vào thành công chung của ngày lễ lớn

Góp phần vào thành công chung của ngày lễ lớn

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào sáng 07/5 đã thành công tốt đẹp, kết thúc chuỗi hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối đã đóng góp vào sự thành công chung của chuỗi hoạt động kỷ niệm, để lại những dấu ấn sâu đậm cho du khách trong và ngoài nước về một Điện Biên hào hùng và bình yên.

Đóng góp to lớn của quân và dân Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đóng góp to lớn của quân và dân Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, quân và dân Tây Bắc đã có những đóng góp quan trọng. Sau này khi tổng kết về chiến thắng của quân đội ta tại Điện Biên Phủ, các tướng lĩnh và các nhà nghiên cứu của hai bên đều thống nhất: "Một nguyên nhân chính làm nên chiến thắng của quân đội nhân dân Việt Nam tại trận đánh này là đã huy động được rất lớn nguồn sức người để đảm bảo hậu cần cho chiến dịch, một việc mà Pháp cho rằng, không thể giải quyết được".

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Kinh tế 08/05/2024

(ANTV) - 7 tỉnh thành miễn giảm phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến; Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay; Đề xuất mọi khách hàng được mua điện tái tạo, không cần qua EVN là một số thông tin về chính sách đang được dư luận quan tâm.

Xem thêm