Thứ Năm, 02/05/2024 04:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Ra tay giết người vì mâu thuẫn tình ái

(ANTV) - Toà án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Lý Thành Trọng, 31 tuổi trú tỉnh Đồng Nai 14 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nên ngày 1/1/2020, Trọng mang theo con dao tự chế và một con dao thái lan xông vào quán cà phê Kim (xã Phú Đông, H.Nhơn Trạch) chém một nhát trúng đầu chị L.K.N (37 tuổi, chủ quán). Trong lúc hai bên giằng co đã khiến chị N. bị thương tích ở tay. Khi thấy Trọng tiếp tục nắm tóc chị N. lôi ra ngoài đường thì anh Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi) trú tỉnh Đồng Nai vào can ngăn. Trọng liền dùng dao thái lan đâm một nhát trúng lưng chị N., đâm hai nhát trúng vùng bụng và nách anh Dũng.

Hậu quả khiến chị N. bị thương tật 12%; anh Dũng bị thương tích 11%. Việc chị N. và anh Dũng không tử vong là bởi lý do khách quan, không nằm trong ý chí chủ quan của bị cáo nên Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố bị cáo Trọng tội giết người.

Ngăn chặn kịp thời nhóm đối tượng giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí

Lực lượng Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận phát hiện và ngăn chặn kịp thời một nhóm đối tượng với hàng chục thanh thiếu niên đang tụ tập và chuẩn bị hung khí để đi giải quyết mâu thuẫn.

Trước đó, vào khoảng 20h40 ngày 22/02/2022, Công an phường Phú Thủy phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm, Công an thành phố Phan thiết đang tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh trậth tự trên địa bàn. Khi đến khu vực trước nhà Văn hóa thiếu nhi, đường Nguyễn Gia Tú, thuộc khu phố 14, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết thì phát hiện một nhóm khoảng 20 đối tượng thanh niên đang tụ tập có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, phát hiện các đối tượng này có mang theo nhiều hung khí tự tạo và bình xịt hơi cay. Tổ tuần tra đã mời các đối tượng về trụ sở Công an phường Phú Thủy để làm việc. Đa số các thanh thiếu niên liên quan đến vụ việc còn rất trẻ, có độ tuổi từ 14 – 20 tuổi. Bước đầu, nhóm này khai nhận do có mâu thuẫn với một nhóm khác tại thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc nên đã hẹn đến khu vực trên gặp nhau để giải quyết. Rất may lực lượng chức năng đã phát hiện, ngăn chăn kịp thơi, không để hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm