Thứ Sáu, 26/04/2024 18:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tên trộm hàng loạt đồng hồ nước ở Phan Thiết sa lưới

(ANTV) - Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết vừa bắt giữ đối tượng Sử Khắc Hoàng Lâm, sinh năm 1992, trú tại khu phố 6, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp đồng hồ nước của người dân trên địa bàn thành phố Phan Thiết trong thời gian qua.

Qua xác minh, bước đầu đối tượng khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài nên đối tượng đã tự chuẩn bị các dụng cụ phá khóa, đợi trời tối, đối tượng lân la đến các nhà dân để cạy phá, lấy trộm đồng hồ nước rồi đem đi tiêu thụ. Sau khi lấy được tài sản, đối tượng đemđồng hồ nước trộm được bán cho một chủ vựa ve chai tại khu phố 5, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết.

Từ lời khai của đối tượng, lực lượng chức năng đã điều tra, xác minh và phát hiện tại vựa ve chai có 10 đồng hồ nước các loại được chủ vựa thu mua của đối tượng. Toàn bộ số tang vật này đã được tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng chức năng đề nghị người dân trên địa bàn, ai từngbị mất đồng hồ nước thì đến ngay cơ quan Công an để trình báo, cung cấp thông tin và phối hợp để điều tra, làm rõ. Đồng thời cũng khuyến cáo đến người dân nên đề cao cảnh giác và có trách nhiệm trong bảo vệ tài sản của chính mình.

Đồng Nai: Khởi tố đối tượng cướp tiền trong ngân hàng

Với hành vi cướp ngân hàng, đối tượng Từ Thanh Tùng, 30 tuổi, trú tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai khởi tố, bắt tạm giam để điều tra làm rõ.

Vào chiều ngày 28/12, đối tượng Tùng mặc đồ đen, đội mũ và đeo khẩu trang vào phòng giao dịch ngân hàng Agribank tại ấp 2, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai dùng súng khống chế một người dân đến đây gửi tiền và cướp số tiền hơn 20 triệu đồng, sau đó  tẩu thoát. Tuy nhiên, sau hơn 4 giờ gây án, Tùng đã bị lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Tùng khai nhận, do thua độ bóng đá dẫn đến nợ nần, nên đã nảy sinh ý định đột nhập vào ngân hàng để cướp tiền. Qua giám định khẩu súng Tùng sử dụng để đi gây án là loại súng nhựa.

Tây Ninh: Bắt 4 đối tượng tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trên 400kg pháo

Tại tỉnh Tây Ninh, Công an huyện Tân Châu chủ trì phối hợp cùng Công an huyện Tân Biên, Phòng kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh, đồn Biên phòng Chàng Riệc vừa triệt phá đường dây tàng trữ, buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép. Vật chứng thu giữ hơn 430 kg pháo các loại.

Cụ thể, ngày 04/01/2023, tại ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, lực lượng chức năng đã chốt chặn, bắt quả tang đối tượng Lê Nam Thiên, 26 tuổi, trú thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai điều khiển xe ô tô biển số 60C- 004.73 chở theo đối tượng Phạm Văn Nghĩa, 29 tuổi, trú huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh, trên xe đang vận chuyển 250 hộp pháo các loại, có khối lượng là 412 kg.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Tân Châu bắt khẩn cấp thêm 2 vợ chồng Lê Thị Bích Vân và Nguyễn Văn Ly, trú tại huyện Tân Châu; thu giữ thêm 21,5kg pháo nổ. Tại cơ quan Công an, Vân khai nhận: toàn bộ số pháo trên, Vân mua từ một người đàn ông Campuchia (không rõ nhân thân) với giá là 80 triệu đồng. Sau đó, về bán lại cho một người đàn ông ở thành phố Hồ Chí Minh với số tiền là 86 triệu đồng.

Nghĩa là đối tượng được người đàn ông mua pháo ở thành phố Hồ Chí Minh thuê lên Tây Ninh vận chuyển số pháo trên. Trên đường vận chuyển thì bị Công an bắt giữ. Được biết đây là chuyến mua bán pháo lần thứ 2 mà Vân đã thực hiện.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm