Thứ Sáu, 26/04/2024 17:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Thủ đoạn thu mua tài khoản ngân hàng để đi lừa đảo

(ANTV) - Thời gian qua, Công an TP.HCM đã liên tiếp bắt nhiều vụ lừa đảo trên không gian mạng thông qua việc mua bán tài khoản ngân hàng, mới đây, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM tiếp tục triệt phá một nhóm đối tượng chuyên dùng những tài khoản ngân hàng mà các đối tượng đã mua lại từ người dân để nhận các khoản tiền lừa đảo. Việc mua bán tài khoản, giao quyền sử dụng tài khoản của cá nhân cho người khác sử dụng có thể trực tiếp hoặc gián tiếp vi phạm pháp luật, do đó người dân cần chủ động trong việc quản lý, sử dụng tài khoản cá nhân của mình.

Theo cơ quan điều tra, cầm đầu đường dây lừa đảo này là đối tượng người nước ngoài. Đối tượng này tuyển dụng nhân viên là những người trẻ sống trên địa bàn TP.HCM. Rồi thông qua những người này để thu mua các tài khoản ngân hàng của nhiều người khác. Những tài khoản ngân hàng này sau khi bị các đối tượng lừa đảo mua lại. Đã được chúng dùng để gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc truy tìm số tiền các đối tượng lừa đảo mà có.

Với việc hiện nay người dân có thể dễ dàng mở nhiều tài khoản ở các ngân hàng thương mại khác nhau và người bán chưa lường trước được các nguy cơ về vi phạm pháp luật trong việc mua bán, trao đổi tài khoản ngân hàng của mình. Các đối tượng đã đánh vào tâm lý chủ quan này mà đưa ra mức giá hấp. Nhiều người đã vô tình tiếp tay cho các đối tượng này.

Trong thời gian quan hoạt động hoạt động của các đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang diễn biến phức tạp, ngày càng đa dạng về phương thức, thủ đoạn và có chiều hướng gia tăng. Do đó người dân cần thực sự tỉnh táo, cảnh giác, trường hợp nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì kịp thời thông báo cơ quan Công an nơi gần nhất để tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm