Thứ Sáu, 26/04/2024 11:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Triệt phá đường dây khai thác cát trái phép trên sông Đuống

(ANTV) - Một đường dây khai thác cát trái phép với thủ đoạn tinh vi trên tuyến sông Đuống vừa bị Phòng CSHS, công an TP Hà Nội đấu tranh, triệt phá thành công. 2 tàu đang có hành vi khai thác cát trái phép và 1 tàu đang sang mạn cát đã bị các Tổ công tác bắt quả tang; 13 đối tượng có liên quan đã bị bắt giữ để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm.

Từ công tác trinh sát, nắm tình hình, Phòng CSHS, Công an Hà Nội xác định tại khu vực tuyến sông Đuống thuộc địa bàn huyện Gia Lâm xuất hiện một số tàu thuyền có hoạt động khai thác cát trái phép trên sông nhưng không theo quy luật nào.

Đêm 14/9, 3 Tổ công tác của Phòng CSHS phối hợp cùng lực lượng của Phòng CSGT và Công an huyện Gia Lâm đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ… đồng loạt áp sát 3 con tàu trên sông, bắt quả tang 2 tàu đang có hành vi hút cát trái phép và 1 tàu đang sang mạn cát.

Những người có mặt tại 3 tàu nêu trên đều không xuất trình được giấy phép khai thác cát; không xuất trình được bằng hoặc giấy chứng nhận khả năng chuyên môn và giấy tờ của phương tiện.

Mở rộng điều tra, Phòng CSHS làm rõ, để được khai thác cát trái phép, số chủ tàu thuyền trên đã phải chi ra một khoản tiền cho ông trùm là Lương Văn Hậu (SN 1979, HKTT tại phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Theo đó, bất kỳ ai muốn vào địa phận này khai thác cát trái phép đều phải có sự đồng ý của Hậu và phải trả tiền cho đối tượng này. Tổng số tiền các đối tượng thu lợi bất chính từ việc khai thác cát trái phép lên tới hàng tỷ đồng...

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Xử phạt người đăng tin nước hồ bơi có thể vô hiệu hóa Covid-19

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Lắk và Thanh tra sở Thông tin và truyền thông tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt một trường hợp đăng thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên mạng xã hội Facebook.

Đó là một người đàn ông sinh năm 1980, trú xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Trước đó, người này đã dùng tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh một bể bơi trong nhà kèm theo dòng chữ: “Nước Bể Bơi Có Thể Vô Hiê%3ḅu Covid-19 Sau 30 Giây!”.

Sau khi thông tin trên được đăng tải đã có nhiều người vào bình luận, với những ý kiến hoài nghi, bức xúc. Vào cuộc xác minh, phòng An ninh chính trị nội bộ Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông xác định đây là thông tin sai sự thật, gây xôn xao dư luận.

Quá trình làm việc, người này đã nhận ra hành vi sai phạm của mình, đồng thời tự gỡ bỏ bài đăng và cam kết không tái phạm. Hiện, cơ quan chức năng đã xử phạt trường hợp trên 5 triệu đồng.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm