Thứ Sáu, 26/04/2024 13:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xác định nghi can gây ra vụ cháy ngân hàng

(ANTV) - Liên quan vụ cháy lớn tại chi nhành ngân hàng trên đường Nguyễn Oanh quận Gò Vấp, TP. HCM rạng sáng 14/9, đến nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận bước đầu xác định một người đàn ông gây ra vụ cháy.

Tối 15/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đã tạm giữ một người đàn ông khoảng 28 tuổi, sống lang thang, không nơi cư trú ổn định để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Trước đó, khoảng 2h15 sáng 14/9, Công an quận Gò Vấp nhận được tin báo cháy xảy ra tại khu vực hai căn nhà liền kề trên đường Nguyễn Oanh, phường 7, một tiệm kinh doanh nệm và tòa nhà kia là chi nhánh Eximbank.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường khống chế, dập tắt đám cháy. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại tài sản ước tính hàng trăm triệu đồng.

Lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera điều tra vụ cháy, công an xác định nguyên nhân vụ cháy có sự tác động của một người đàn ông.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu người đàn ông này đã thừa nhận dùng hộp quẹt bật lửa đốt sợi dây điện dẫn đến chập điện gây ra vụ cháy.

Xe khách bốc cháy khi đậu trong bến

Trong ngày 15/9, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy xe khách khi đang đậu bên trong Bến xe miền Đông.

Khoảng 12 giờ cùng ngày, xe khách BKS 81B – 01184 đậu trong bến xe miền Đông bỗng dưng bốc cháy dữ dội, nhiều người phát hiện sự việc nên cầm bình chữa cháy lao vào dập lửa.

Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Bình Thạnh đã huy động xe chữa cháy, cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ. Ít phút sau, đám cháy được dập tắt.

Vụ cháy khiến xe khách bị thiêu rụi, 1 xe khách khác kế bên đã bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ đã làm vỡ 2 ô cửa kính. Thời điểm xảy ra vụ việc xe đang đậu trong bãi nên không có khách và không gây thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục điều tra.

Tàu cá bốc cháy dữ dội, thiệt hại hơn 1 tỷ đồng

Mới đây, phương tiện mang biển kiểm soát BT92929TS do ông Võ Văn Sương, tỉnh Bến Tre làm chủ, khi đang neo đậu tại bến thuộc địa phận xã An Hoà Tây, huyện Ba Tri bất ngờ bị bốc cháy dữ dội. Thiệt hại ước tính hơn 1,2 tỷ đồng.

Nhận được tin báo, Hải đội Biên phòng 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre đã nhanh chóng điều kíp Tàu BP169801 cùng 11 cán bộ phối hợp lực lượng Công an Phòng cháy chữa cháy tỉnh và huy động 2 phương tiện của ngư dân cơ động tiếp cận hiện trường tiến hành cứu nạn, chữa cháy đồng thời cảnh giới đường thủy cho các phương tiện khi đi qua khu vực này.

Đến khoảng 17 giờngày 14/9, đám cháy trên tàu BT92929TS đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Ước tính thiệt hại khoảng 1,2 tỉ đồng, vụ cháy không thiệt hại về người.

Qua xác minh ban đầu nguyên nhân dẫn đến cháy phương tiện là do bất cẩn trong quá trình hàn xì, xỉ hàn rơi xuống tàu, gặp phải các vật liệu dễ cháy đã gây ra hỏa hoạn.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm