Thứ Sáu, 26/04/2024 17:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử lý nghiêm hành vi tiếp tay cho người nhập cảnh trái phép

(ANTV) - Tình hình dịch bệnh Covid 19 ở nước ta hiện nay đang có những diễn biến phức tạp. Chống dịch như chống giặc, tinh thần này vẫn đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Liên tục trong những ngày vừa qua, trên mạng xã hội, facebook, cộng đồng mạng đã kêu gọi, đồng loạt thay đổi  hình nền trang cá nhân. Tất cả đều có chung một dòng khẩu hiệu “Đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch Covid 19”.

Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những cá nhân, vì lợi ích của bản thân, đã tiếp tay đưa hàng trăm người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Tất cả những đối tượng này cần, phải phải bị nghiêm trị trước pháp luật. Câu chuyện đang được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều trong những ngày vừa qua.

Công an tỉnh Lào Cai vừa triệt phá thành công đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới thuộc địa phận huyện Mường Khương về thành phố Lào Cai và ngược lại. Chỉ tính trong 1 năm, các đối tượng đã thực hiện tổng số 90 lượt, đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Đối tượng Giàng Mỉ (sinh năm 1990) trả 600 nghìn – 1 triệu đồng/ lần cho các đối tượng còn lại khi đưa người xuất nhập cảnh trái phép thành công. Các đối tượng đã vì lợi ích của bản thân mà bất chấp, mặc cho nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát trong nước.

Không chỉ tại Lào Cai, thời gian qua, lực lượng chức năng các địa phương đã liên tục phát hiện, bắt giữ hàng chục đối tượng khác với hành vi tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cư dân mạng cho rằng, các cơ quan chức năng đã rất kịp thời trong việc xác minh, bắt giữ các đối tượng, ngăn không để nguy cơ dịch xâm nhập vào nước ta. Với những kẻ tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cư dân mạng cũng đồng tình, khi Cơ quan an ninh điều tra các địa phương, đã nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và trục xuất số công dân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Chia sẻ thông tin về đường dây đưa gần 200 người nhập cảnh trái phép ở Lào Cai trong những ngày qua, cộng đồng mạng cũng rất bất bình khi người đứng ra cảnh giới giúp sức cho các đối tượng nhiều lần đưa người vượt biên trái phép trôi chảy lại chính là Lý Chừ, Thôn đội trưởng – người trực tiếp tham gia tuần tra kiểm soát COVID-19 cùng lực lượng Biên phòng.

Quá trình điều tra cho thấy mỗi khi có người cần xuất nhập cảnh qua địa phận xã Bản Lầu, Lý Chừ đi trước để kiểm tra đường, lối mòn có thể qua lại hai bên biên giới và đứng ở một vị trí thuận lợi để theo dõi lực lượng chức năng, cảnh giới cho các đối tượng.

Từ đầu năm 2020 đến nay, hàng chục bị can đã bị khởi tố vì hành vi tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Rất nhiều trong số đó đã bị đưa ra xét xử và nhận những bản án thích đáng.

Cư dân mạng cho rằng, đó chính là bài học mà những kẻ đã vì lợi ích của bản thân, tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Cộng đồng mạng cũng cho rằng, trong thời điểm này, công tác quản lý cư trú, kiểm soát khu vực biên giới, vận động nhân dân tham gia tố giác tối phạm là rất cần thiết để có thể cùng cả hệ thống chính trị kịp thời phát hiện, xử lý các đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào nước ta, kiên quyết bảo vệ thành quả phòng chống dịch Covid 19.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm