Thứ Sáu, 26/04/2024 15:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Australia - Trung Quốc gia tăng căng thẳng

(ANTV) - Căng thẳng giữa Australia và Trung Quốc bị đẩy cao sau khi Trung Quốc mở rộng lệnh cấm nhập khẩu thịt bò Australia. Trong khi đó, Australia cũng đang xem xét ban hành luật mới được cho là nhằm vào Trung Quốc.

Công ty chế biến thịt bò Meramist vừa trở thành nhà cung cấp thứ 6 bị cấm xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Quốc. Theo hãng tin ABC, phía Trung Quốc không cho biết lý do ban hành lệnh cấm. Trước đó, sản phẩm của 5 cơ sở chế biến thịt bò Australia đã bị cấm nhập khẩu vào Trung Quốc với lý do vi phạm các quy định về nhãn mác và an toàn thực phẩm.

Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc cũng đã áp thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với lúa mạch của Australia và áp dụng các rào cản thương mại đối với các mặt hàng có nguồn gốc từ Australia như rượu vang, bông vải, tôm hùm, gỗ và than đá.

Trong khi đó, việc Australia đang xem xét thông qua các dự luật mới được dự báo sẽ gây thêm căng thẳng trong quan hệ với Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của nước này.

Hiện Quốc hội Australia đang xem xét phe duyệt Dự luật Quan hệ đối ngoại, trong đó cho phép chính quyền liên bang ngăn chặn và hủy bỏ các thỏa thuận được các chính quyền bang, hội đồng địa phương và các trường đại học ký kết với các đối tác nước ngoài, nếu xét thấy các thỏa thuận này đe dọa an ninh và lợi ích quốc gia của Australia.

Bên cạnh đó, theo tờ Sydney Morning Herald, trong năm tới Australia cũng dự kiến sẽ thông qua một dự luật tương tự như Luật Magnitsky của Mỹ, các cá nhân vi phạm nhân quyền từ các nước khác sẽ bị Australia cấm nhập cảnh và có thể phong tỏa tài sản.

Mỹ sẽ lần đầu tiên có Bộ trưởng Quốc phòng gốc Phi

Truyền thông Mỹ dẫn các nguồn tin thân cận cho biết Tổng thống đắc cử Joe Biden đã quyết định chọn Tướng 4 sao về hưu Lloyd Austin làm Bộ trưởng Quốc phòng trong chính quyền tương lai của nước này. Nếu được Thượng viện phê chuẩn, Tướng Austin sẽ trở thành Bộ trưởng Quốc phòng là người gốc Phi đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Tướng Lloyd Austin là cựu Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ, trước khi về hưu vào năm 2016. Khi được báo giới liên hệ, Tướng Austin từ chối bình luận về thông tin nói trên. Trước đó, ông Joe Biden đã lựa chọn Tổng Chưởng lý bang California, ông Xavier Becerra làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ. Ông Becerra, 62 tuổi, gốc Latinh, cựu Hạ nghị sỹ, sẽ dẫn dắt Bộ Y tế Mỹ trong bối cảnh cơ quan này đang phải vật lộn để giải quyết tình trạng diễn biến phức tạp trở lại của đại dịch COVID-19.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm