Thứ Sáu, 26/04/2024 17:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cây thông Noel đắt nhất thế giới

(ANTV) - Trong dịp lễ Giáng sinh năm nay, du khách tới khách sạn Kempinski Hotel Bahia ở thành phố Malaga, Tây Ban Nha, có thể ngắm nhìn một cây thông Noel được trang hoàng bằng nhiều viên kim cương và đá quý. Với tổng giá trị lên đến 15 triệu đô-la Mỹ, tức hơn 345 tỷ đồng Việt Nam, đây được cho là cây thông Noel đắt nhất thế giới.

Cây thông Noel do nhà thiết kế người Anh Debbie Wingham sáng tạo, được gắn các loại đá quý đỏ, hồng, trắng và đen. Ngoài ra nó còn được tô điểm nhiều món đồ trang sức từ các thương hiệu nổi tiếng cùng với những tác phẩm socola 3D hình con công, trứng đà điểu và những chai nước hoa đắt tiền.

Cây thông Noel này là tác phẩm mới nhất trong số những cây thông Giáng sinh gây ấn tượng những năm qua.

Ngôi nhà trang trí Giáng sinh ở Anh

Trong 25 năm qua, cứ vào mỗi dịp Giáng sinh, ngôi nhà trông rất bình thường của bà Rosemary ở khu vực Brentry thuộc thành phố Bristol, nước Anh lại biến thành một “xứ sở thần tiên” khi được thắp sáng bằng hàng chục ngàn bóng đèn với nhiều màu sắc, thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Hai con trai của bà Rosemary là Paul và Lee Brailsford, đều làm nghề xây dựng, đã dành ra vài tuần để hoàn thành tác phẩm này. Ngoài hàng chục ngàn bóng đèn trang trí, họ cũng mua máy tạo tuyết để biến khu nhà của mẹ mình thành nơi vui chơi đón Giáng sinh hết sức lý tưởng.

Mỗi năm có hàng ngàn du khách đến thăm ngôi nhà đặc biệt này. Số tiền quyên góp được từ khách tham quan được gia đình bà Rosemary dùng cho hoạt động từ thiện.

Hàng trăm người tham gia lễ hội điêu khắc cát tại Ấn Độ

Hàng trăm người dân địa phương và du khách mới đây đã đổ về bãi biển Chandrabhaga ở Odisha, Ấn Độ tham gia lễ hội điêu khắc cát quốc tế.

Sự kiện quy tụ khoảng 100 nghệ nhân điêu khắc cát chuyên nghiệp từ Đan Mạch, Mỹ, Ireland, Nga và một số nước châu Phi. Người dự thi sẽ thể hiện tài năng của mình thông qua những tác phẩm điêu khắc từ cát theo các chủ đề khác nhau.

Điểm số sẽ được đánh giá theo các tiêu chí khéo léo và sáng tạo. Ngoài nghệ thuật cát, lễ hội kéo dài 5 ngày này còn có các màn trình diễn múa đầy màu sắc để tôn vinh văn hóa truyền thống của địa phương.

Nhận diện khuôn mặt thay vé tàu tại Trung Quốc

Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã trở thành địa phương đầu tiên áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại tất cả các ga tàu điện ngầm.

Như vậy, thay vì sử dụng thẻ tàu điện hay quét mã QR trên điện thoại di động, từ nay hành khách đi tàu điện tại Trịnh Châu có thể được nhận diện khuôn mặt.

Tiền vé của họ tự động được trừ trong tài khoản đăng ký thông qua một phương thức thanh toán được cài đặt sẵn. Khoảng 200.000 hành khách đi tàu điện ngầm đã được tiếp cận công nghệ nhận diện khuôn mặt tại Trịnh Châu.

Dư luận Hàn Quốc lo lắng khi nhiều nghệ sĩ trẻ tự tử vì áp lực

Ngày 3/12 vừa qua, nam diễn viên 27 tuổi người Hàn Quốc Cha In Ha được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân cái chết của anh. Cái chết của nam diễn viên Cha In Ha làm dấy lên lo ngại trong xã hội Hàn Quốc khi nền showbiz nước này liên tiếp rơi vào khủng hoảng từ việc nhiều nghệ sĩ trẻ tự tử.

Cha In Ha là trường hợp thứ 3 trong số những nghệ sĩ trẻ của showbiz Hàn qua đời chỉ trong vòng 2 tháng qua. Trước hôm xảy ra vụ việc, anh còn đăng một bài viết lên mạng xã hội Instagram, dặn dò người hâm mộ giữ gìn sức khỏe trong mùa đông.

Dù nguyên nhân của chết của nam nghệ sĩ vẫn chưa được xác định, tuy nhiên không thể tránh khỏi việc gây thêm lo lắng trong xã hội Hàn Quốc, khi chỉ trong một thời gian ngắn, showbiz nước này phải chứng kiến trường hợp các nghệ sĩ trẻ tuổi tự tử vì áp lực cuộc sống.

Có thể nói, trong năm nay, nhiều mặt tối của ngành giải trí Hàn Quốc đã được phơi bày. Trước đó, nữ ca sĩ Sulli và Goo Hara cũng đã chọn cách tự tử do áp lực cuộc sống, sự cô đơn và tình trạng bắt nạt qua mạng.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm