Thứ Sáu, 26/04/2024 14:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chật vật vì khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc

(ANTV) - Đại dịch COVID-19 hoành hành suốt 3 năm qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế Trung Quốc, trong đó phải kể đến thị trường bất động sản. Lĩnh vực này từng là động lực chính của tăng trưởng ở Trung Quốc nhưng gặp khủng hoảng kể từ năm 2020, sau khi nhà chức trách siết chặt việc vay nợ của các nhà phát triển bất động sản. Khủng hoảng giá cả đã đẩy hàng nghìn người mua nhà ở nước này đang rơi vào tình trạng khổ sở do các chủ đầu tư thiếu tiền hay phá sản. 

Thái Lan hướng tới mục tiêu trở thành 'Trung tâm y tế thế giới'

Với cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe mạnh cùng đội ngũ bác sỹ tay nghề cao và các chuyên gia y tế khác, Thái Lan đã và đang trở thành một trung tâm y tế không chỉ của ASEAN mà còn của châu Á và hơn thế nữa. Quốc gia Đông Nam Á này đã và đang thực hiện một kế hoạch chiến lược theo từng giai đoạn để phát triển như một trung tâm y tế quốc tế.

Trong kế hoạch 10 năm đang được Bộ Y tế Thái Lan triển khai từ năm 2016 đến 2025, Thái Lan đặt mục tiêu trở thành điểm đến hàng đầu thế giới trong lĩnh vực y tế, với 4 trọng điểm bao gồm: chăm sóc sức khỏe, dịch vụ y tế, hoạt động học thuật và sản phẩm y tế. Hiện nhiều bệnh nhân quốc tế đi du lịch Thái Lan hàng năm theo gói du lịch y tế.

Chính phủ nước này đang đẩy mạnh các nỗ lực thúc đẩy du lịch sức khỏe kết hợp với sử dụng các sản phẩm từ thảo dược truyền thống, cũng như xây dựng hình ảnh các thành phố thảo dược để giới thiệu các điểm du lịch y tế.

Trong năm nay, cơ quan chức năng của Thái Lan đã phê duyệt các hướng dẫn nhằm phát triển Hành lang Sức khỏe Andaman (AWC) theo mô hình của ngành chăm sóc sức khỏe tiên tiến trên thế giới.

Bên cạnh đó, nước này cũng chú trọng đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực y tế để có được nhiều bác sỹ có thể đáp ứng các yêu cầu cao hơn.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm