Thứ Sáu, 26/04/2024 11:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Châu Âu bắt đầu năm học mới với nhiều biện pháp phòng dịch

(ANTV) - Sau một năm học xáo trộn vì đại dịch, trong tuần qua, học sinh nhiều quốc gia châu Âu đã quay trở lại trường học, bắt đầu một năm học mới. Chính phủ các quốc gia đều đưa ra cam kết sẽ đảm bảo cho các em học sinh một năm học mới an toàn và thoải mái. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Tại Đức, dù cho số lượng học sinh trên 12 tuổi tiêm chủng xong đã khá cao, nhưng các quy định phòng dịch trong trường học vẫn giữ nguyên. Học sinh và giáo viên bắt buộc phải mang khẩu trang khi vào lớp, mỗi tuần phải xét nghiệm 2 lần, trừ những ai đã tiêm chủng đầy đủ hoặc đã bình phục thì mới được miễn xét nghiệm.

Học sinh Pháp tuần qua cũng đã quay trở lại trường học. Đây là năm thứ 2, các em tựu trường trong điều kiện dịch bệnh COVID-19. Chính phủ Pháp có phần lạc quan hơn, nhưng vẫn tỏ ra thận trọng khi mà nhiều quốc gia láng giềng đang đứng trước nguy cơ làn sóng dịch mới do biến thể Delta. Việc đẩy mạnh tiêm phòng vaccine hiện là ưu tiên của nước Pháp.

Một số biện pháp phòng dịch khác cũng được áp dụng cho các cơ sở đào tạo, giáo dục. Ví dụ như Thụy Điển Điển yêu cầu các trường học phải tổ chức xét nghiệm nhanh cho tất cả mọi người trong trường nếu như phát hiện có học sinh bị ốm. Tây Ban Nha dùng cách phân chia trường học thành 2 khu riêng biệt, một cho học sinh đã tiêm chủng xong, một cho những người chưa đủ 2 liều vaccine.

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 464.000 ca mắc COVID-19 và hơn 7.400 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn cầu lên hơn 221 triệu, số người chết từ đầu đại dịch lên trên 4,57 triệu người. Mỹ dẫn đầu thế giới về ca nhiễm mới trong khi Nga đứng đầu về ca tử vong mới.

Trong 24 giờ qua, Mỹ dẫn đầu thế giới với 55.041 ca nhiễm mới, trong khi Nga đứng đầu về số ca tử vong mới với 796 người chết. Trong bối cảnh biến thể Delta đang làm số ca nhiễm gia tăng nhanh chóng tại Mỹ, Tổng thống Joe Biden thông báo trong tuần tới sẽ công bố những bước đi tiếp theo trong cuộc chiến chống biến thể Delta, đồng thời cho biết tiến trình hồi phục của nền kinh tế lớn nhất thế giới đang diễn ra một cách bền vững và mạnh mẽ.

Cơ quan quản lý dược phẩm Australia (TGA) ngày 4/9 phê chuẩn việc tiêm vaccine của hãng Moderna cho trẻ em từ 12 tuổi trong bối cảnh nước này đang nỗ lực ứng phó với làn sóng lây nhiễm thứ 3 của dịch COVID-19.

Cuba cũng đã khởi động chiến dịch tiêm phòng quốc gia cho trẻ em trong độ tuổi từ 2 - 18 để phòng bệnh COVID-19. Đây là nỗ lực của Chính phủ Cuba trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ em trước thềm khai giảng năm học mới trong bối cảnh vẫn chưa thể đẩy lùi dịch bệnh.

Trong 24h qua, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận thêm 72.716 ca mắc mới COVID-19 và 1.707 ca tử vong. Với 20.741 ca nhiễm trong ngày 4/9, Philippines đang chứng kiến số ca nhiễm tăng mạnh trở lại, ở trên ngưỡng 20.000 ca, đứng đầu khu vực về ca mắc mới. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Y tế nước này cho rằng cần phải nâng số dân được tiêm chủng mục tiêu từ 70% lên 90% để đạt miễn dịch cộng đồng.

Cho đến hết tháng 8 chỉ có khoảng 12,51% dân số Philippines đã được tiêm chủng đầy đủ hai liều vaccine Covid-19. Chính phủ nước này quyết định sẽ hoàn thành việc tiêm chủng cho tất các các nhóm ưu tiên trước khi tiêm nhắc lại.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm