Thứ Sáu, 26/04/2024 14:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cháy lớn ở trung tâm thương mại gần Moscow, Nga

(ANTV) - Ủy ban điều tra khu vực tỉnh Moskva (Nga) cho biết 1 nhân viên bảo vệ đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra ở trung tâm thương mại Mega Khimki nằm ở phía Tây Bắc thủ đô Moskva ngày 9/12.

Nguyên nhân gây cháy là do vi phạm các quy tắc an toàn khi tiến hành công việc hàn điện.

3 phương tiện chữa cháy và hàng chục cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường vụ việc. Toàn bộ tòa nhà của trung tâm thương mại trên đã chìm trong biển lửa, diện tích đám cháy lên đến 18.000 m2. Một khu vực diện tích khoảng 5.000 m2 đã bị đổ sập. Mức độ nguy hiểm của vụ hỏa hoạn được đánh giá ở cấp độ 3 trên thang gồm 5 cấp độ.

Lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường chỉ 4 phút sau khi nhận được tin báo cháy. Tuy nhiên, phải mất khoảng 3 giờ 40 phút, đám cháy mới được dập tắt.

Ả Rập Xê Út và Trung Quốc tái khẳng định việc ổn định thị trường dầu toàn cầu

Trung Quốc và Ả Rập Xê Út đã tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu và vai trò của Riyadh đối với vấn đề này. Đây là nội dung tuyên bố chung nhân dịp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Ả Rập Xê Út, nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Ả Rập Xê Út là thành viên quan trọng trong khối Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) và cũng là nhà cung cấp dầu hàng đầu cho Trung Quốc, nước tiêu thụ năng lượng nhiều nhất thế giới.

Hãng thông tấn quốc gia Ả Rập Xê Út dẫn nội dung tuyên bố chung nhân chuyến thăm của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nêu rõ Trung Quốc hoan nghênh vai trò của Riyadh như một bên hỗ trợ đảm bảo cân bằng và ổn định các thị trường dầu mỏ và là một nhà xuất khẩu dầu thô lớn, đáng tin cậy.

Tuyên bố chung cũng nhấn mạnh hai bên sẽ cùng thăm dò các cơ hội đầu tư chung trong ngành hóa dầu và nâng cao hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, bao gồm cả năng lượng hạt nhân, cũng như phát triển các dự án cho chuỗi cung ứng năng lượng.

Trung Quốc tăng cường hợp tác với WTO và IMF

Trung Quốc ủng hộ hệ thống thương mại đa phương với Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) làm trung tâm. Tuyên bố được Thủ tướng Lý Khắc Cường đưa ra hôm qua, trong cuộc gặp Tổng giám đốc WTO đang ở thăm Trung Quốc dự Hội nghị bàn tròn “1+6” lần thứ 7.

Tại cuộc gặp, ông Lý Khắc Cường tái khẳng định cam kết của Trung Quốc về chủ nghĩa đa phương, ủng hộ thương mại tự do và công bằng, đồng thời nhấn mạnh Bắc Kinh sẵn sàng tăng cường hợp tác với WTO và phối hợp với tất cả các bên để thúc đẩy cải cách WTO theo hướng đúng đắn, cân bằng và theo định hướng phát triển.

Về phần mình, Tổng giám đốc Okonjo-Iweala cho biết WTO sẵn sàng thúc đẩy hợp tác hơn nữa với Trung Quốc trong việc ủng hộ hệ thống thương mại đa phương cởi mở và mạnh mẽ.

Cùng ngày, trong cuộc gặp Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva tại tỉnh An Huy, Thủ tướng Lý Khắc Cường cam kết tăng cường phối hợp chính sách vĩ mô với tất cả các bên, trong đó có IMF, để giải quyết vấn đề nợ, biến đổi khí hậu và các thách thức toàn cầu khác.

Twitter đối mặt với nhiều vụ kiện từ các nhân viên bị sa thải

Mạng xã hội Twitter tiếp tục đối mặt với một vụ kiện tập thể khác liên quan đến việc sa thải hàng loạt nhân viên. Trong vụ kiện mới nhất, 2 nhân viên cũ của Twitter cáo buộc công ty truyền thông xã hội này phân biệt đối xử với nữ giới trong đợt sa thải 3.700 nhân viên hồi tháng 11.

Theo đơn kiện trình lên tòa án liên bang San Francisco (Mỹ), Twitter đã sa thải tổng cộng 57% nhân viên nữ, cao hơn so với tỷ lệ 47% nam giới. Sự chênh lệch này càng rõ rệt hơn ở các vị trí kỹ thuật, với 63% phụ nữ mất việc so với 48% nam giới.

Hiện Twitter cũng đang đối mặt với nhiều khiếu kiện khác, trong đó có cáo buộc công ty sa thải nhân viên và nhà thầu mà không thông báo trước theo quy định của pháp luật và không trả trợ cấp thôi việc như cam kết. Bản thân ông chủ mới của Twitter là tỷ phú Elon Musk cũng bị cáo buộc ép nhân viên khuyết tật phải thôi việc, khi không cho phép họ làm việc từ xa và kêu gọi các nhân viên làm việc nhiều hơn.

Twitter đã phủ nhận sai phạm trong vụ kiện công ty sa thải không thông báo trước, tuy nhiên chưa phản hồi về những nội dung khiếu nại khác.

Australia có nữ Giám đốc Cơ quan Mật vụ Quốc gia (ASIS) đầu tiên trong lịch sử

Chính phủ Australia vừa thông báo chính thức bổ nhiệm bà Kerri Hartland, người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Australia đảm nhiệm vị trí Giám đốc Cơ quan Mật vụ quốc gia Australia (ASIS), một trong những cơ quan tình báo lớn nhất Australia.

Theo thông cáo báo chí của Chính phủ Australia sáng 9/12, bà Kerri Hartland sẽ bắt đầu đảm nhiệm vị trí trên từ ngày 1/2/2023. Đây cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Australia bổ nhiệm người đứng đầu một trong những cơ quan tình báo lớn nhất của Australia.

Trước khi được bổ nhiệm, bà Harland từng là nhà báo, thư ký Văn phòng Chính phủ và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng khác trong chính quyền Australia.

Về nghiệp vụ tình báo, bà Hartland từng đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc Cơ quan An ninh nội địa Australia (ASIO) từ năm 2011 - 2017.

Từ đầu năm 2022, bà Hartland là Giám đốc Chương trình cải tổ văn hoá Nghị viện, được thành lập để giám sát việc triển khai báo cáo của Ủy viên Chống phân biệt giới tính Kate Jenkins về văn hóa và an toàn tại nơi làm việc của Nghị viện Australia.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm