Thứ Sáu, 26/04/2024 15:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

EU nhất trí về gói trừng phạt mới chống Nga

(ANTV) - Các nước Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về một gói trừng phạt mới chống Nga. Theo đó, 48 công dân, bao gồm một Phó Thủ tướng và một số người đứng đầu các khu vực, và 9 công ty của Nga bị áp đặt các hạn chế.

Ngoài ra, EU sẽ áp đặt lệnh cấm vận đối với vàng và thắt chặt thương mại hàng hóa lưỡng dụng, hạn chế hơn nữa việc mua sắm của chính phủ và tiếp nhận tiền gửi, cấm cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán và tư vấn thuế. Các hạn chế mới không ảnh hưởng đến nguồn cung cấp năng lượng và ngân hàng Gazprombank, mà qua đó Châu Âu thanh toán việc cung cấp khí đốt của Nga.

Trước đó, vào cuối tháng 3, Nga đã chuyển tiền thanh toán khí đốt sang Rúp cho các nước "không thân thiện", bao gồm cả các thành viên của Liên minh châu Âu. Họ phải trả tiền thông qua ngân hàng Gazprombank.

Tổng thống Nga nêu nhiệm vụ ưu tiên về phát triển chiến lược

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có buổi chủ trì phiên họp của Hội đồng phát triển chiến lược và các dự án quốc gia. Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Nga đã chỉ ra 4 nhiệm vụ quan trọng đối với việc hoạch định phát triển chiến lược, đặc biệt là về lĩnh vực công nghệ cao của đất nước.

Tổng thống Putin cho rằng một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là phát triển hơn nữa các công nghệ đầu cuối tại Nga, bởi điều này có tác động đến những thay đổi cơ cấu trong nền kinh tế, đối với việc tạo ra các ngành công nghiệp và doanh nghiệp mới, việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ đột phá.

Nhiệm vụ quan trọng thứ hai mà Tổng thống Nga nhấn mạnh tại cuộc họp là triển khai chuyển đổi kỹ thuật số trên diện rộng phải đồng thời với việc tạo ra các công nghệ và sản phẩm phần mềm trong nước. Theo ông, điều này phải được áp dụng vào mọi ngành, mọi xí nghiệp, mọi lĩnh vực xã hội, hệ thống chính quyền nhà nước và thành phố, đi vào cuộc sống của mỗi người và mỗi gia đình.

Đề cập đến nhiệm vụ thứ ba, nhà lãnh đạo Nga chỉ ra sự hạn chế trong việc tạo nguồn lực hỗ trợ tài chính từ trong nước cho các công ty công nghệ hàng đầu, nhất là trong bối cảnh các tổ chức tài chính phương Tây hạn chế khả năng tiếp cận vốn của các công ty Nga. Ông Putin chỉ đạo Bộ Tài chính và Ngân hàng Trung ương Nga đề xuất chi tiết các cơ chế tài chính cho các công ty công nghệ để khắc phục tình trạng trong thời gian ngắn nhất.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Nga khẳng định việc nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ kỹ thuật và chuyên gia công nghệ thông tin là hướng ưu tiên chiến lược thứ tư.

Tin mới nhất

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm