Thứ Sáu, 26/04/2024 20:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Giao tranh tại Gaza bước sang ngày thứ 5 liên tiếp

(ANTV) - Xung đột giữa Israel và Phong trào Hamas kiểm soát Dải Gaza đã bước sang ngày thứ 5 song chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Mới đây nhất, vào sáng 14/5, Israel đã nã pháo và tăng cường không kích nhằm vào một hệ thống đường hầm của Phong trào Hamas.

Giới chức y tế ở Dải Gaza cho biết chiến dịch của Israel đã làm 1 bà mẹ và 3 người con thiệt mạng. Đáp trả lại chiến dịch của Israel, các tay súng ở Dải Gaza tiếp tục phóng rocket vào miền Nam Israel, khiến 1 người thiệt mạng. Trong khi đó, đã có 3 quả tên lửa từ Li-Băng đã phóng đến Israel ngày 13/5.

Lực lượng phòng vệ Israel không nêu rõ thủ phạm đã phóng 3 quả tên lửa này. Trong khi đó, phía Li-Băng chưa có thông tin phản hồi.

Nhiều chuyên gia lo ngại bạo lực giữa Israel và phong trào Hamas tại Dải Gaza có thể lan rộng đến những nơi khác trong khu vực.

Chiến sự giữa quân đội Israel và các lực lượng vũ trang Palestine tại Gaza đang leo thang từng ngày và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Nạn nhân của sự leo thang này chính là những người dân thường vô tội ở 2 bên chiến tuyến. Người Palestine tại Gaza đang mất đi cái Tết Eid Al Fitr, trong khi cuộc sống của người Israel bị đảo lộn.

Sáng đầu tiên của Lễ tết Eid Al Fitr (13/5), các tín đồ đạo Hồi tại Dải Gaza tỉnh dậy sau những tiếng nổ kinh hoàng của những vụ không kích của Israel.

Ngày thứ 2 của lễ Tết cũng vậy, song hôm nay có nhiều tiếng nổ hơn bởi Israel gia tăng các cuộc không kích, đồng thời sử dụng bộ binh tiến hành nã pháo trong khoảng 40 phút trước bình minh.

Ông Mohammad Qatanani, Nhà thờ Hồi giáo Paterson cho biết: "Hãy dừng những hành động thù địch chống lại người Palestine. Lễ Eid Al Fitr là thời điểm để mọi người được sống trong hòa bình và hạnh phúc."

Em Sultan Almosbeh, Người dân Palestine chia sẻ: "Cháu mong mọi người sẽ đều được khỏe mạnh và hạnh phúc. Những xung đột giữa người Israel và palestine sẽ nhanh chóng chấm dứt."

Còn với phần lớn người Israel, cuộc sống của họ đã bị đảo lộn quá nhiều khi hàng nghìn quả rocket từ Gaza đã dội vào nước này trong những ngày qua. Họ phải tìm nơi trú ẩn khi tiếng còi báo động liên tục vang lên:

Người dân Israel cho biết: "Tôi mong mọi xung đột nhanh chóng kết thúc, sẽ sớm có giải pháp cho Israel và Palestine."

Người dân Israel cho biết: "Mọi chuyện thật đáng sợ, những người bạn của tôi đang sống ở những vùng hẻo lánh còn thấy sợ hơn. Nhưng họ nói đã quen với những vụ nã pháo từ phía Gaza."

Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 100  người tại Gaza thiệt mạng, trong đó có 31 trẻ em; hơn 800 người bị thương. Tổng thư ký LHQ và lãnh đạo các nước đã kêu gọi cả Israel và các lực lượng vũ trang Palestine chấm dứt các hành động thù địch, và đặt an toàn của người dân lên trên hết.

Nhật Bản mở rộng phạm vi áp dụng tình trạng khẩn cấp

Chiều 14/5, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định đưa thêm 03 tỉnh gồm Hokkaido ở cực Bắc, Okayama và Hiroshima ở miền Tây, vào phạm vi áp dụng tình trạng khẩn cấp vì dịch COVID-19. Tình trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực ở 03 tỉnh này từ ngày 16/5.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh chưa có dấu hiệu nào cho thấy dịch COVID-19 sẽ sớm lắng dịu dù chính phủ đã thực hiện nhiều biện pháp khá quyết liệt, trong khi Olympic Tokyo đang cận kề. Ở những khu vực áp dụng tình trạng khẩn cấp, người dân được yêu cầu hạn chế đi ra ngoài đường nếu không có việc cần thiết, các cơ sở kinh doanh ăn uống không phục vụ đồ uống có cồn và đóng cửa trước 20h hằng ngày, trong khi các trung tâm thương mại lớn và rạp chiếu phim sẽ phải rút ngắn thời gian hoạt động.

Quyết định mới đã nâng tổng số tỉnh bị thuộc diện tình trạng khẩn cấp phòng COVID-19 tại Nhật Bản lên con số 9, đồng thời nâng số tỉnh áp đặt các biện pháp hạn chế nhằm kiềm chế đại dịch lên 19 trong tổng số 47 tỉnh.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm