Thứ Sáu, 26/04/2024 22:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc công bố nguyên nhân vụ giẫm đạp tại Itaewon

(ANTV) - Cảnh sát Hàn Quốc hôm nay (13/1) đã đưa ra kết luận về nguyên nhân gây ra vụ giẫm đạp kinh hoàng trong lễ hội Halloween tại khu phố Itaewon ở thủ đô Seoul hồi cuối tháng 10 năm ngoái, sau khi hoàn tất cuộc điều tra kéo dài một tháng về thảm kịch khiến 159 người thiệt mạng này.

Người đứng đầu nhóm điều tra cho hay việc thiếu chuẩn bị và phản ứng không thích đáng là nguyên nhân chính gây ra vụ giẫm đạp. Quan chức này cũng nhấn mạnh việc đánh giá sai tình hình, sự chậm trễ trong việc chia sẻ thông tin và thiếu hợp tác giữa các cơ quan liên quan đã khiến con số thương vong cao. Bên cạnh đó, chính quyền, trong đó có cảnh sát, đã không áp dụng các biện pháp an toàn, khi số người tập trung tại Itaewon vào thời điểm vụ việc xảy ra là rất cao, đồng thời cũng không áp dụng các biện pháp thích đáng sau khi nhận được những cuộc gọi thông báo.

Hiện nhóm điều tra đã chuyển hồ sơ của 23 người, trong đó có người đứng đầu Sở cảnh sát thủ đô Seoul, sang cơ quan công tố.

Vụ giẫm đạp xảy ra vào tối 29/10 năm ngoái, khi khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các con phố ở khu Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Sự kiện nhanh chóng trở thành thảm họa sau khi đám đông đổ về 1 con hẻm dốc, khiến nhiều người ngạt thở vì chen lấn và giẫm đạp.

Cảnh sát Brazil tìm thấy tài liệu về âm mưu thay đổi kết quả bầu cử Tổng thống

Cảnh sát Brazil mới đây đã tìm thấy một dự thảo sắc lệnh trong nhà ông Anderson Torres, cựu Bộ trưởng Tư pháp dưới thời cựu Tổng thống Jair Bolsonaro. Mục đích của sắc lệnh này dường như là nhằm can thiệp vào kết quả cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 10 năm ngoái.

Theo đó, sắc lệnh này sẽ thiết lập tình trạng "phòng vệ khẩn cấp" đối với cơ quan bầu cử quốc gia - Tòa án Bầu cử tối cao Brazil (TSE), mở đường cho việc thay đổi kết quả bầu cử. Tài liệu này đã được tìm thấy hôm 10/1, khi cảnh sát khám xét nhà của ông Torres, người được bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu lực lượng an ninh thủ đô Brasilia, sau khi Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva lên nắm quyền.

Trước đó, một thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil đã ra lệnh bắt giữ đối với ông Torres để điều tra về những sai phạm liên quan tới vụ tấn công của các nhóm biểu tình cực hữu ủng hộ ông Bolsonaro vào trụ sở các cơ quan công quyền nhà nước cuối tuần trước. Đến nay, cơ quan chức năng Brazil đã bắt giữ khoảng 1.500 đối tượng liên quan tới vụ bạo loạn.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm