Thứ Sáu, 26/04/2024 15:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hòn đảo du lịch tuyệt nhất châu Âu tại Bồ Đào Nha

(ANTV) - Quần đảo Madeira là một địa điểm rất đặc biệt, nơi này đã 7 lần được xướng tên bởi Giải thưởng Du lịch thế giới với danh hiệu địa điểm biển đảo tuyệt vời nhất châu Âu.

Ngoài ra, Madeira còn 5 lần đạt thành tích là Địa điểm biển đảo tuyệt nhất thế giới. Quần đảo Madeira thuộc Bồ Đào Nha, là một nhóm đảo nhỏ trên Đại Tây Dương. Madeira nằm cách Morocco khoảng hơn 560km về phía Tây. Thời tiết ở đây luôn khá dễ chịu.

Nơi này sở hữu cảnh quan độc đáo đầy ấn tượng. Có thể kể đến là những hồ nước lớn có thể bơi được hình thành từ đá nham thạch, hay những vách đá tuyệt đẹp nhìn ra đại dương, cùng các những thị trấn đẹp không rời mắt. Ở quần đảo này có đài quan sát có đáy bằng kính ở Cabo Girao nằm trên đỉnh vách đá biển cao nhất ở châu Âu.

Kỳ ảo bươm bướm siêu thực xếp kín các tòa nhà

Nhiều tòa nhà với hình ảnh bươm bướm khổng lồ trông như thật, đó là các tác phẩm độc đáo của Mantra, một họa sĩ người Pháp đi khắp thế giới để vẽ những hình ảnh mang thông điệp lan tỏa tình yêu và ý thức gìn giữ, trân trọng hệ sinh thái.

Những chú bươm bướm này đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, khiến không ít người phải ngẩn ngơ vì vẻ đẹp và độ chân thực khó có thể diễn tả bằng lời. Mantra, tên thật là Youri Cansell, vốn là một họa sĩ và nhà tự nhiên học người Pháp. Anh mang niềm đam mê to lớn dành cho bộ môn côn trùng học, và đặc biệt hứng thú với các loài bươm bướm, bướm đêm.

Họa sĩ Mantra, Pháp chia sẻ: “Như một nhà khoa học, với tôi, mỗi tác phẩm đều như một thí nghiệm. Chúng giúp tôi thu nhặt những ký ức, kiến thức, đồng thời thấu hiểu môi trường xung quanh hơn và tiến lên phía trước với tư cách là một con người”.

Mantra chia sẻ rằng mỗi tác phẩm đều có hành trình riêng của mình. Với anh, ý định khi thực hiện tác phẩm luôn là tìm kiếm sự cân bằng giữa mục đích của tòa nhà, địa điểm và sự phát triển trong những bức vẽ của mình.

Họa sĩ Mantra, Pháp chia sẻ: “Kể về khoảng thời gian đầu, Mantra nói: “Tôi bắt đầu vẽ ở những địa điểm bỏ hoang, đặc biệt là ở một nhà máy khai thác mỏ không còn được sử dụng ở nơi mình sống”.

Ngày nay, các tác phẩm của họa sĩ Mantra đã có mặt khắp nơi trên thế giới, từ Mỹ cho đến Italy. Anh gửi gắm trong đó thông điệp về việc tăng cường ý thức bảo vệ hệ sinh thái, cũng như kêu gọi khắc phục tình trạng mai một đa dạng sinh học của môi trường.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm