Thứ Sáu, 26/04/2024 13:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hungary ban bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng

(ANTV) - Do lo ngại tình trạng thiếu hụt năng lượng trong mùa Đông, Chính phủ Hungary ngày 13/7 đã ban bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến việc thắt chặt nguồn cung cấp năng lượng. Ngoài ra, nước này sẽ tăng cường sản xuất khí đốt và khai thác than, nhằm đảo bảo lấp đẩy kho dự trữ khí đốt trước mùa Đông.

Trong bối cảnh Liên minh châu Âu cắt giảm nhập khẩu năng lượng của Nga, Hungary cho rằng châu Âu sẽ không đủ khí đốt cho mùa Thu và mùa Đông năm nay. Để đối phó với tình trạng khan hiếm nguồn cung nhiên liệu, nước này đã công bố kế hoạch 7 điểm, dự kiến được thực thi từ tháng 8/2022.

Hungary sẽ tăng sản lượng khí đốt trong nước từ 1,5 lên 2 tỷ m3, đồng thời lấp đầy các cơ sở dự trữ của đất nước bằng nguồn khí đốt nhập khẩu từ nước ngoài. Bên cạnh đó, chính phủ nước này sẽ áp đặt lệnh cấm xuất khẩu gỗ củi, đồng thời tăng cường khai thác than trong nước và khởi động lại nhà máy điện than Matra trong thời gian sớm nhất.

Trong nỗ lực chuẩn bị ứng phó với nguy cơ nguồn cung từ Nga tiếp tục bị cắt giảm, Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi các quốc gia thành viên giảm nhu cầu khí đốt bằng cách khuyến khích các ngành công nghiệp sử dụng ít khí đốt hơn.

 Bãi biển nhân tạo – Giải pháp du lịch thời lạm phát ở Pháp

Tình hình lạm phát kỷ lục, giá cả leo thang kéo theo nhiều hệ quả, đã khiến không ít người dân tại Paris, Pháp phải hạn chế đi du lịch để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, sự xuất hiện của bãi biển nhân tạo đã giúp họ khắc phục được tình trạng này.

Tại đây, người dân có thể được tận hưởng không gian và các hoạt động vui chơi giống như ở bãi biển thực sự mà lại tránh được tốn kém giữa thời buổi giá cả leo thang.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm