Thứ Sáu, 26/04/2024 12:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Macedonia: Nhân viên sở thú giúp voi hạ nhiệt trong thời tiết nắng nóng

(ANTV) - Tại Cộng hòa Bắc Macedonia, thời tiết nắng nóng bất thường đã khiến các chú voi ở sở thú Skopje khó có thể chịu đựng. Để bảo vệ cho làn da của chúng, các nhân viên sở thú đã tìm các cách để hạ nhiệt cho những chú voi này./.

Khi nhiệt độ ở thủ đô Skopje của Bắc Macedonia (Macedonia) đạt mức cao gần 40 độ C, những nhân viên tại vườn thú của thành phố đã sử dụng vòi cứu hỏa để giữ cho các chú voi được mát mẻ.

Nhân viên vườn thú cho biết mặc dù cả các chú voi đều quen với khí hậu nóng, nhưng nhiệt độ cao bất thường ở Skopje rất khó để chúng đối phó.

Các chú voi đã có thức uống giải khát và cơ hội tắm bùn được tạo ra bởi những tia nước này. Sau khi tắm xong, các chú voi rút lui đến một khu vực khác trong chuồng để cùng tắm trong hồ bơi.

Thời tiết nắng nóng ở Bắc Macedonia được dự báo sẽ kéo dài suốt cuối tuần và sang tuần tới, với nhiệt độ cao 41 độ C vào ngày 13/8./.

Ít nhất 180 người thiệt mạng do mưa lũ ở Ấn Độ

Bang Kerala, một khu vực nổi tiếng với các điểm du lịch, đã trở thành nơi hứng chịu thảm họa tồi tệ nhất trong năm thứ hai liên tiếp.

Cảnh sát bang Kerala xác nhận ít nhất 76 người đã thiệt mạng, 58 người mất tích và 32 người bị thương do mưa lũ. Ước tính 288.000 người trên khắp các huyện bị ảnh hưởng nặng nề đã được sơ tán đến các lều tạm trú.

Tại bang láng giềng Karnataka, số người thiệt mạng đã tăng lên là 42 người. Chính quyền bang đã hoàn tất việc sơ tán 580.000 người. Nhiều con phố và đường cao tốc đã bị hư hại hoặc cắt đứt kết nối do nước dâng cao. Các nhân viên cứu hộ cùng binh sĩ lục quân, hải quân và không quân Ấn Độ đã được triển khai để thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn./

Các nước miền Nam châu Phi thiếu lương thực trầm trọng do thiên tai

14 nước trong 16 thành viên Cộng đồng phát triển khu vực Nam châu Phi (SADC), ngoại trừ Nam Phi và Zambia, đang bị thiếu lương thực trầm trọng do hậu quả của hàng loại vụ thiên tai như bão lũ, hạn hán, làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp./.

Trong một thông báo đưa ra ngày 12/8, SADC cho biết tình trạng hạn hán triền miên cùng hàng loạt các vụ thiên tai xảy ra từ đầu năm đã khiến sản lượng sản xuất lương thực tại khu vực này bị giảm nghiêm trọng, đặc biệt tại các quốc gia vừa trải qua siêu bão Idai hồi cuối tháng Ba vừa qua như Mozambique, Malawi, Madagascar and Comoros.

Hiện tại, SADC đang phối hợp với các quốc gia thành viên đánh giá cụ thể tình trạng thiếu lương thực nhằm đưa ra những kế hoạch cứu trợ cần thiết.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm