Thứ Sáu, 26/04/2024 12:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mexico phát hiện 3 cơ sở điều chế ma túy lớn

(ANTV) - Tại Mexico, lực lượng an ninh bang Sinaloa, vừa phát hiện 3 cơ sở điều chế ma túy tại khu vực El Dorado, từng là địa bàn hoạt động của trùm ma túy khét tiếng El Chapo.

Đáng chú ý là các cơ sở trên có khả năng sản xuất tới 17 tấn methamphetamine. Các cơ sở này bị phát hiện sau khi nhà chức trách địa phương ghi nhận sự gia tăng nhiệt độ tại khu vực El Dorado.

Tuy nhiên, khi lực lượng an ninh đột nhập vào các cơ sở này những người làm việc ở đó đã chạy trốn, chỉ thu được tại hiện trường các thiết bị và nguyên liệu để điều chế ma túy.

Pháp tuyên chiến với hành vi tiêu hủy hàng xa xỉ

Tiêu hủy các sản phẩm tồn kho hoặc bị khách hàng trả lại thay vì bán hạ giá là cách bảo vệ thương hiệu khá phổ biến của các nhãn hàng xa xỉ nhưng lại gây lãng phí khổng lồ. Là quê hương của nhiều nhãn hàng xa xỉ, Chính phủ Pháp mới đây đã có quyết định sẽ thực thi các biện pháp nghiêm túc để chấm dứt tình trạng gây lãng phí này.

Tuyên bố của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho biết quy định mới là một phần trong dự thảo luật kinh tế dự kiến sẽ được Nội các Pháp thảo luận trong tháng 7. Nếu được thông qua, lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ năm 2021-2023. Theo đó, các công ty sẽ bị cấm tiêu hủy những hàng hóa trừ thực phẩm, mà phải tái sử dụng hoặc tái chế.

Chủ tịch Trung Quốc thăm Nga trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 05/6 đã đến thủ đô Moscow, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga và dự Diễn đàn Kinh tế thế giới St.Petersburg lần thứ 23 theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin. Chuyến thăm được dư luận thế giới đặc biệt quan tâm vì hai quốc gia đều đang có căng thẳng trong mối quan hệ với Mỹ.

Lần thứ 8 Chủ tịch Tập Cận Bình tới thăm Nga kể từ khi nhậm chức vào năm 2013. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ hội đàm với Tổng thống V.Putin. Hai bên sẽ xem xét, đánh giá các thành tựu đạt được cũng như thực tế phát triển mối quan hệ song phương trong 7 thập niên qua và đề ra định hướng phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng sẽ ký kết hoặc chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác quan trọng, cùng tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.

Ngoài ra, ông Tập Cận Bình sẽ dự lễ khánh thành ngôi nhà gấu trúc, thị sát nhà máy của Công ty ô tô Vạn Lý Trường Thành và tham dự màn trình diễn balê tại nhà hát Bolshoi. Chủ tịch Trung Quốc dự kiến cũng sẽ có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Thế giới St. Petersburg.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm