Thứ Sáu, 26/04/2024 11:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Moderna bác bỏ liên hệ giữa vaccine với chứng viêm tim

(ANTV) - Hãng dược phẩm Moderna của Mỹ ngày 11/6 cho biết chưa phát hiện mối liên hệ nào giữa vaccine COVID-19 do hãng sản xuất với những trường hợp mắc hội chứng viêm tim hiếm gặp được ghi nhận ở những thanh niên sau khi tiêm vaccine của hãng.

Moderna nhấn mạnh kết luận này được đưa ra sau khi "xem xét kỹ lưỡng dữ liệu an toàn sẵn có đối với vaccine COVID-19 của hãng đối với những trường hợp mắc chứng viêm cơ tim và/hoặc viêm màng ngoài tim".

Trong một tuyên bố, Moderna nêu rõ "sẽ tiếp tục theo dõi sát sao những thông tin liên quan và chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý cũng như giới y tế cộng đồng để đánh giá sâu hơn về vấn đề này".

Đến nay, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) vẫn chưa đưa ra phản hồi về thông tin liên quan.

Mỹ vứt bỏ 60 triệu liều vaccine Johnson & Johnson

Ngày 11/6, Mỹ buộc phải vứt bỏ khoảng 60 triệu liều vaccine loại một mũi tiêm duy nhất của Johnson & Johnson (J&J) do sự cố nhiễm bẩn tại nhà này sản xuất ra chúng ở Baltimore.

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ cho biết ngoài ra, còn có 10 triệu liều vaccine khác của nhà máy này sẽ được phân phối, nhưng cơ quan trên không thể đảm bảo rằng chúng được sản xuất theo đúng quy trình an toàn.

FDA hiện vẫn chưa quyết định có mở cửa trở lại nhà máy hiện do công ty Emergent BioSolutions vận hành này hay không.

Việc phải vứt bỏ 60 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 vào thời điểm này là bước lùi mới nhất đối với Emergent BioSolutions, vốn đã được giám sát chặt chẽ trong nhiều tháng sau khi xảy ra sự cố nhiễm bẩn chéo trong một thành phần của vaccine AstraZeneca với một thành phần của vaccine J&J. Những sự chậm trễ sau đó khiến hàng triệu liều vaccine J&J tại đây đã không thể được chuyển tới các cơ sở tiêm chủng.

Trong khi đó, các bệnh viện, các sở y tế của bang và chính quyền liên bang Mỹ cũng đang phải gấp rút tính xem nên làm gì với hàng triệu liều vaccine J&J sắp hết hạn trong tháng Sáu này.

EU nới lỏng hàng loạt biện pháp phòng dịch

Trong bối cảnh hơn 25% người trưởng thành đã tiêm chủng đầy đủ và hơn 1 triệu người đã nhận được "Chứng nhận kỹ thuật số về COVID-19" - công cụ được đề xuất với mục tiêu tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí giảm bớt các hạn chế đi lại trong mùa Hè này, cho phép du khách tiêm chủng đầy đủ không phải xét nghiệm hoặc cách ly và mở rộng danh sách các khu vực trong EU được đánh giá là an toàn.

Đại sứ của 27 nước thành viên EU thông qua đề nghị sửa đổi từ Ủy ban châu Âu rằng những người tiêm chủng đầy đủ qua 14 ngày có thể tự do đi lại từ một nước này đến một nước khác trong EU. Hạn chế đối với những người đi lại khác cần phải dựa trên mức độ kiểm soát dịch bệnh tại quốc gia mà người đó xuất phát.

Đức cũng thông báo sẽ đưa một số nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Canada, Thụy Sĩ, Áo và một số khu vực ở Hy Lạp khỏi danh sách các khu vực có nguy cơ về đi lại, từ ngày mai 13/6.

Mặc dù số ca nhiễm và tử vong mới trong dịch COVID-19 đang giảm trên toàn châu lục nhưng người đứng đầu Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực châu Âu, ông Hans Kluge, vẫn cảnh báo châu lục này chưa qua cơn nguy hiểm, do vậy người dân di chuyển thận trọng và nêu cao ý thức trách nhiệm công dân trong kỳ nghỉ Hè.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm