Thứ Sáu, 26/04/2024 20:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Môn khúc côn cầu dưới nước lần đầu xuất hiện tại Sea Games

(ANTV) - SEA GAMES 30 sắp diễn ra tại Philippines sẽ có số môn thi đấu nhiều nhất trong lịch sử, trong đó có một môn lần đầu tiên xuất hiện là khúc côn cầu dưới nước.

Người Anh đã sáng tạo ra môn khúc côn cầu dưới nước từ những năm 50 của thế kỷ trước. Hai đội chơi cùng lặn dưới hồ bơi có chiều dài 25m, rộng 15m, độ sâu khoảng 2m, dùng chiếc gậy có chiều dài khoảng 30cm đánh bóng vào khung thành đối thủ.

Môn khúc côn cầu dưới nước thích hợp cho những người có sức khỏe tốt vì các trận đấu diễn ra với tốc độ cao, người chơi thường phải tranh bóng với nhau, dùng lực mạnh để đánh bóng.

Thưởng thức tiệc hoàng gia trong cung điện ở Hàn Quốc

Gyeongbokgung hay còn gọi Cung Cảnh Phúc, 1 điểm tham quan rất nổi tiếng ở thủ đô Seoul đang triển khai 1 dịch vụ mới lạ, mang đến cho du khách cơ hội được tham gia 1 bữa tiệc hoàng gia ngày xưa.

Cung Cảnh Phúc thường đóng cửa khi màn đêm buông xuống, nhưng từ nay đến ngày 5/10 tới, khi đến đây vào buổi tối, du khách có thể tham gia một chương trình mô phỏng bữa tiệc hoàng gia thời Joseon . Theo đó, du khách sẽ được thưởng thức các món bao gồm cháo yến mạch, bánh gạo, đồ ngọt và trà. Điều đặc biệt là các món ăn này được chế biến và bày trí y hệt như các món phục vụ vua và hoàng hậu ngày xưa. Ngoài ra, bữa tiệc còn bao gồm biểu diễn âm nhạc truyền thống.

Ả-rập Xê-út lần đầu cấp thị thực cho du khách

Nhằm kích thích tăng trưởng ngành du lịch, Ả Rập Xê Út thông báo sẽ lần đầu tiên cấp thị thực du lịch cho du khách nước ngoài.

Ả Rập Xê Út sẽ triển khai dịch vụ xin cấp thị thực trực tuyến cho công dân 49 nước, trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ và một số nước châu Âu từ ngày 28/9 với mức phí 80 USD. Điểm đáng chú ý của chính sách thị thực mới của Ả Rập Xê Út là nữ du khách nước ngoài sẽ được phép đến nước này mà không cần người giám hộ như quy định trước kia.

Hiện nước này chỉ cấp thị thực nhập cảnh cho lao động nước ngoài, người phụ thuộc theo người lao động và người hành hương Hồi giáo đi du lịch đến Thánh địa ở Mecca và Medina.

Cuộc đua xe tự chế ở Jordan

Tại thủ đô Amman của Jordan vừa diễn ra cuộc đua xe tự chế rất hài hước, mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái. Dù các tay đua không thể điều khiển các xe di chuyển với tốc độ cao bởi phương tiện hay bị ngã nhào, gặp trục trặc, thậm chí không thể về đến đích, nhưng những cuộc đua xe tự chế như thế này vẫn có sức hút đặc biệt với người đam mê thể thao và sự sáng tạo.

Có gần 60 tay đua tham gia sự kiện năm nay. Họ đã tự làm ra những chiếc xe có kiểu dáng ngộ nghĩnh, mô phỏng nhiều loài động vật, các nhân vật trong phim ảnh. Quy định của cuộc đua là những chiếc xe tự chế không được trang bị động cơ và di chuyển bằng sức người. Trên đường đua dài 350m, các thí sinh phải điều khiển xe của mình vượt qua các chướng ngại vật và về đích an toàn. Ngoài giải thưởng dành cho các tay đua về nhất, ban tổ chức còn dựa vào các tiêu chí khác trong đó có thiết kế để trao giải thưởng cho các tay đua có xe tự chế nổi trội.

Những năm qua, các cuộc đua xe tự chế đã diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, thu hút rất đông người tham gia cũng như cổ vũ.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm