Thứ Sáu, 26/04/2024 16:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

New Zealand và Pháp hợp tác ngăn chặn tư tưởng cực đoan trên mạng xã hội

(ANTV) - Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern mới đây cho biết, vào giữa tháng 5 tới, New Zealand và Pháp sẽ cùng phối hợp tổ chức Hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo công ty công nghệ để tìm giải pháp ngăn chặn các hành động cực đoan trên mạng, mà tiêu biểu là vụ tấn công khủng bố vào 2 nhà thờ làm 50 người thiệt mạng tại New Zealand vào tháng trước.

Phát biểu trước các phóng viên, Thủ tướng Jacinda nhấn mạnh, New Zealand muốn cùng với Pháp xây dựng một cộng đồng mà ở đó internet cùng các nền tảng xã hội được sử dụng tự do nhưng an toàn và không được sử dụng làm công cụ để lan truyền các hành động cực đoan.

Theo dự kiến, tại Hội nghị, các nhà lãnh đạo sẽ thông qua “Lời kêu gọi Christchurch” (Crítx-chớt) nhằm loại bỏ các nội dung bạo lực, cực đoan ra khỏi các mạng xã hội. Thủ tướng New Zealand cho biết đã nhận được phản hồi tích cực khi liên lạc với các nhà lãnh đạo Facebook, Twitter, Microsoft, Google và một số công ty công nghệ khác để thảo luận về nội dung hội nghị. Hội nghị sẽ được tổ chức bên lề Hội nghị các Bộ trưởng kỹ thuật số của Nhóm các nền kinh tế phát triển nhất thế giới (G7) tại Paris, Pháp.

Thêm giả thuyết mới về vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris

Hơn 1 tuần sau khi diễn ra vụ cháy phá hủy nghiêm trọng Nhà thờ Đức Bà Paris (Pháp), cuộc điều tra đã hé lộ thêm nhiều giả thuyết khác liên quan đến nguyên nhân gây ra hỏa hoạn. Sáng 24/4, đại diện công ty Le Bras Frères, đơn vị chịu trách nhiệm dựng các dàn giáo tại khu vực sửa chữa nhà thờ, thừa nhận rằng 1 số công nhân của công ty này đã vi phạm lệnh cấm hút thuốc. Tuy nhiên, công ty cũng phủ nhận việc này có liên quan đến vụ cháy.

Trước đó, báo chí Pháp đưa thông tin cho biết, cuộc điều tra trong hơn 1 tuần qua đang có nhiều tiến triển. Các nhà điều tra đã thu được tại hiện trường 7 đầu lọc thuốc lá, đồng thời phát hiện rằng các dây điện trên phần tháp nhọn bị sụp đổ chưa được ngắt điện trước khi xảy ra vụ cháy. Đây là nơi đặt 6 chuông điện, vốn đã bị di dời trước đó để sửa chữa tháp.

Liên quan đến công tác phục dựng nhà thờ, nhằm quản lý minh bạch và hiệu quả số tiền hơn 1 tỷ euro quyên góp được từ trong và ngoài nước, chính phủ Pháp hôm nay đã ra luật quy định rõ cách thức sử dụng tiền đóng góp, cũng như thông báo các tiêu chí cụ thể cho cuộc thi kiến trúc quốc tế, nhằm thiết kế lại phần tháp nhọn của công trình./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm