Thứ Sáu, 26/04/2024 21:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga - Mỹ đạt tiến triển trong các cuộc đối thoại song phương

(ANTV) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, đã đạt một số tiến triển về những vấn đề liên quan tới quan hệ Nga - Mỹ sau chuyến thăm Moskva của Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Victoria Nuland.

Bà Zakharova cho biết danh sách các vấn đề quan hệ song phương cần giải quyết sớm nhất đã được chuyển cho bà Nuland, đồng thời nhận định rằng hai bên gần như chắc chắn đã đạt được một số tiến triển trong một số vấn đề.

Bà Victoria Nuland cùng phái đoàn đang ở Nga trong chuyến thăm 3 ngày nhằm duy trì đối thoại song phương. Phái đoàn đã thảo luận với Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov về nhiều vấn đề, bao gồm việc khôi phục số lượng nhân viên tại các đại sứ quán, nhưng chưa đạt tiến triển.

Phía Nga cho rằng điều quan trọng là duy trì đối thoại, trong khi tại Washington, Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay 2 bên đồng ý duy trì đối thoại cấp thấp.

Ngày 14/10, chính quyền đảo Bali của Indonesia đã cho phép nối lại các chuyến bay quốc tế đến từ một số quốc gia nhất định nhằm từng bước mở cửa để đón du khách trở lại hòn đảo nghỉ dưỡng này. Tuy nhiên, chưa có chuyến bay quốc tế nào ngay trong ngày 14/10.

Sân bay quốc tế Ngurah Rai trên đảo Bali đã mở cửa cho du khách đến từ 19 quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)... Tuy nhiên, kế hoạch mở cửa trở lại một phần này không có du khách đến từ Australia, một trong những nguồn khách du lịch chính đến Bali vào thời điểm trước khi xảy ra đại dịch.

Theo giới chức đảo Bali du khách nước ngoài khi đến nghỉ dưỡng tại hòn đảo này cần phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine, cách ly tại khách sạn trong vòng 5 ngày và tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt về thị thực theo quy định nhập cảnh mới đối với khách du lịch nước ngoài.

Nhật Bản giải tán Hạ viện

Tân Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã giải tán Hạ viện trước khi nhiệm kỳ hiện nay của các hạ nghị sĩ kết thúc vào ngày 21/10, để tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn. Thời gian tổ chức tổng tuyển cử vẫn chưa được ấn định, song nhiều khả năng sẽ diễn ra vào ngày 31/10 và chiến dịch tranh cử sẽ bắt đầu vào ngày 19/10.

Nếu cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 31/10, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử thời hậu chiến, Nhật Bản tổ chức bầu cử Hạ viện sau khi nhiệm kỳ của các hạ nghị sĩ đã kết thúc. Đây cũng sẽ là cuộc bầu cử toàn quốc đầu tiên được tổ chức trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Giới phân tích nhận định nguyên nhân chủ yếu khiến Thủ tướng Kishida Fumio giải tán Hạ viện chỉ 10 ngày sau khi nhậm chức là do ông muốn tận dụng sự gia tăng tỷ lệ ủng hộ nội các sau sự thay đổi trong chính quyền và sự lắng dịu của dịch COVID-19 ở nước này.

Cuộc bầu cử Hạ viện sắp tới được xem là phép thử lớn đầu tiên đối với Thủ tướng Kishida Fumio trong vai trò người đứng đầu đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền. Hiện nay, LDP đang giữ 276 trong số 465 ghế ở Hạ viện, trong khi đảng Công minh - đối tác của LDP trong liên minh cầm quyền hiện nay ở Nhật Bản – có 29 ghế. LDP đặt mục tiêu duy trì đa số ghế ở Hạ viện trong cuộc bầu cử này.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm