Thứ Sáu, 26/04/2024 13:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người dân Ấn Độ thờ thần Corona

(ANTV) - Điểm đến đầu tiên là Ấn Độ, đất nước đang trong thời điểm gặp nhiều khó khăn vì làn sóng dịch COVID-19 thứ hai có một ngôi đền thờ hai vị thần Corona đã xuất hiện tại thành phố Coimbatore, bang Tamil Nadu nước này.

Nhiều tín đồ đạo Hindu đã đến cầu nguyện hàng ngày tại ngôi đền này với hi vọng các vị thần nhanh chóng kết thúc dịch bệnh tại Ấn Độ. Theo giải thích của các đạo sĩ Ấn Độ.

Trong đạo Hindu, mỗi vị thần lại đảm nhiệm một vai trò khác nhau. Virus Corona là nguyên nhân gây ra dịch bệnh hiện nay, vậy nên người Ấn Độ cầu nguyện trước vị thần virus này.

Nghi lễ thờ thần bao gồm tắm cho tượng thần bằng sữa và nước nghệ, cùng với đó là hoạt động cầu nguyện. Dự kiến các tín đồ sẽ cầu nguyện trong 7 tuần tới.

Anh: Câu trộm điện để đào Bitcoin

Tại Anh, Cảnh sát ngày 28/5 cho biết, đã phát hiện một vụ ăn cắp điện năng lớn nhằm khai thác tiền kỹ thuật số bitcoin.

Trong một vụ triệt phá cơ sở trồng cần sa, lực lượng cảnh sát chống ma túy ở vùng England đã bất ngờ phát hiện một tổ chức “đào” bitcoin sử dụng nguồn điện lớn câu trộm từ lưới điện quốc gia.

Cơ sở này nằm tại một khu công nghiệp ở Birmingham - thành phố lớn thứ hai của Anh. Tại thời điểm cảnh sát ập vào, tại cơ sở này không có ai.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.Hệ thống “đào” tiền kỹ thuật số tiêu tốn lượng lớn điện năng nên một số đường dây chuyên "đào" tiền điện tử trên thế giới thường chọn cách trộm cắp điện để giảm chi phí, tăng lợi nhuận.

Cô gái Hong Kong (Trung Quốc) chinh phục đỉnh Everest trong 26 giờ

Một nhà leo núi người Hong Kong (Trung Quốc) – đã xuất sắc trở thành người phụ nữ chinh phục đỉnh Everest nhanh nhất thế giới với kỷ lục được xác lập chỉ trong 26 giờ đồng hồ.

Theo thông báo của giới chức Nepal ngày 27/5, cô Tsang Yin-hung (44 tuổi) đã hoàn tất hành trình lên đỉnh Everest với thời gian 25 giờ 50 phút vào ngày 23/5 vừa qua.

Truyền thông Nepal cho biết, cô Tsang Yin-hung rời trạm lúc 1h20 chiều 22/5 và lên tới đỉnh núi vào lúc 3h10 chiều hôm sau. Hiện tại cô Tsang Yin-hung đang chờ để được công nhận và lưu danh trong Sách Kỷ lục thế giới Guinness.

Ở thời điểm hiện tại, người phụ nữ chinh phục Everest nhanh nhất là một phụ nữ người Nepal, sau khi leo tới đỉnh của ngọn núi cao hơn 8.800 m này trong 39 giờ 6 phút.

Hong Kong (Trung Quốc): Tiêm vaccine trúng căn hộ triệu đô

Trước thực tế nhiều người dân ở Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) vẫn tỏ ra do dự trong việc tiêm vaccine ngừa COVID-19, các "ông trùm" bất động sản trên hòn đảo này đã quyết định tặng căn hộ một phòng ngủ, trị giá 10,8 triệu HKD (khoảng 1,4 triệu USD), cho chương trình bốc thăm trúng thưởng khi tiêm đủ hai mũi vaccine.

Ngoài ra, còn có 20 giải thưởng khác, trị giá 100.000 HKD mỗi giải thưởng.Hong Kong là một trong số ít vùng lãnh thổ trên thế giới có thừa vaccine để tiêm cho toàn bộ 7,5 triệu người dân.

Tuy nhiên, sự hoài nghi cùng với việc thiếu khẩn trương trong bối cảnh Hong Kong về cơ bản đã kiểm soát được sự lây nhiễm COVID-19 đã khiến người dân đắn đo khi tới các điểm tiêm chủng và chiến dịch tiêm chủng bị chậm trễ nghiêm trọng.

Thống kê cho thấy hiện chưa đầy 20% trong số 7,5 triệu người tại Hong Kong đã tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19 và chỉ hơn 14% dân số của hòn đảo tiêm đủ hai mũi vaccine kể từ khi chiến dịch tiêm chủng bắt đầu được triển khai tháng Hai vừa qua.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm