Thứ Sáu, 26/04/2024 13:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản phản đối việc Hàn Quốc hủy hiệp định chia sẻ tin tình báo

(ANTV) - Ngày 22/8, Nhật Bản đã triệu Đại sứ Hàn Quốc tại Tokyo Nam Gwan Pyo nhằm phản đối quyết định cùng ngày của Seoul hủy Hiệp định Chia sẻ thông tin tình báo quân sự (GSOMIA) với Nhật Bản.

Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono cho biết phản ứng của Hàn Quốc là "hoàn toàn sai lầm" và "cực kỳ đáng tiếc".

Theo ông Kono, động thái trên cho thấy Seoul "hoàn toàn hiểu sai tình hình an ninh tại Đông Bắc Á trong bối cảnh Triều Tiên gần đây liên tiếp phóng thử tên lửa".

Cùng ngày, Yonhap đưa tin, Hàn Quốc tuyên bố, nước này sẽ duy trì trạng thái sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với Mỹ trên cơ sở quan hệ đồng minh vững mạnh giữa 2 nước, bất chấp việc Seoul quyết định chấm dứt Hiệp định GSOMIA với Nhật Bản.

GSOMIA là hiệp ước chia sẻ thông tin quân sự được coi biểu tượng hiếm hoi của niềm tin giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, đồng thời cũng là nền tảng chính cho hợp tác an ninh ba bên Mỹ-Nhật-Hàn.

Tây Ban Nha cảnh báo quốc tế về trường hợp nhiễm khuẩn listeria

Giới chức y tế Tây Ban Nha đã gửi cảnh báo Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về đợt bùng phát nhiễm khuẩn listeria (khuẩn hình que) tại nước này. Theo đó, Madrid cho rằng có khả năng một số du khách quốc tế có thể bị nhiễm loại khuẩn này.

Trước đó, Tây Ban Nha đã ban bố cảnh báo trên cả nước sau khi sản phẩm thịt lợn đóng gói của nhà sản xuất Magrudis bị nghi nhiễm khuẩn listeria, dẫn tới đợt bùng phát được cho là lớn nhất tại Tây Ban Nha, khiến 1 người thiệt mạng và khoảng 150 người nhiễm bệnh.

Những người bị nhiễm khuẩn listeria thường có triệu chứng giống cúm như ớn lạnh, sốt cao và đau cơ. Thời gian ủ bệnh kéo dài trong 6 tuần. Hầu hết những người khỏe mạnh khi bị nhiễm khuẩn listeria đều không phát bệnh, song khuẩn này có thể đe dọa đến sức khỏe của người cao tuổi, phụ nữ có thai và những người có vấn đề về sức khỏe như tiểu đường hay ung thư.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm