Thứ Sáu, 26/04/2024 13:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

OPEC+ hoãn họp do bất đồng về chính sách sản lượng

(ANTV) - Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đã hoãn hội nghị cấp bổ trưởng của nhóm này tới tối nay (theo giờ VN), để tổ chức thêm các cuộc đàm phán về chính sách sản lượng, sau khi Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngăn chặn một kế hoạch về nới lỏng ngay lập tức việc cắt giảm và kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng đến cuối năm 2022.

Trước đó, các nguồn tin trong OPEC+ nói rằng kế hoạch này, đã được các nhà sản xuất dầu hàng đầu OPEC+ là Nga và Saudi Arabia nhất trí sơ bộ, sẽ nâng sản lượng lên 400.000 thùng/ngày từ tháng 8-12/2021 nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu đang tăng lên.

Để đối phó với nhu cầu dầu mỏ giảm do khủng hoảng COVID-19, OPEC+ năm ngoái đã nhất trí giảm sản lượng gần 10 triệu thùng/ngày từ tháng 5/2020, với các kế hoạch loại bỏ dần các giới hạn này vào cuối tháng 4/2022. Mức cắt giảm hiện ở mức 5,8 triệu thùng/ngày.

Moskva và Riyadh cũng đã đề xuất kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng cho đến cuối năm 2022 để tránh dư thừa nguồn cung trong năm tới. Tuy nhiên, theo các nguồn tin, UAE, quốc gia có nhiều mục tiêu tăng trưởng sản lượng dầu đầy tham vọng, đã phản đối đề xuất này. UAE đã yêu cầu OPEC+ thay đổi đường cơ sở về cắt giảm sản lượng - mức sản lượng ban đầu để tính các mức cắt giảm.

Số vụ cháy tại rừng Amazon tăng kỷ lục trong tháng 6

Cơ quan Nghiên cứu Không gian Quốc gia Brazil (INPE) cho biết hình ảnh thu thập từ vệ tinh đã ghi nhận 2.308 vụ hỏa hoạn ở rừng nhiệt đới Amazon trong tháng 6, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2020 và là mức cao nhất theo tháng kể từ năm 2007.

Các tổ chức môi trường tại Brazil lên tiếng cảnh báo số vụ hỏa hoạn tại Amazon có thể tăng cao hơn nữa trong những tháng tới, đặc biệt là vào tháng 8 và tháng 9, đỉnh điểm của mùa khô tại quốc gia Nam Mỹ này. Để ngăn chặn nguy cơ, Chính phủ Brazil ngày 29/6 đã công bố một sắc lệnh cấm sử dụng lửa cho mục đích nông nghiệp trong vòng 120 ngày trên phạm vi toàn quốc. Ngoài ra, quân đội cũng được yêu cầu tiếp tục triển khai nhiệm vụ chống phá rừng và cháy rừng ở khu vực rừng rậm lớn nhất hành tinh này. Đây là lần thứ 3 trong 2 năm qua, quân đội Brazil tham gia các hoạt động chống cháy rừng và khai thác gỗ trái phép ở Amazon./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm