Thứ Sáu, 26/04/2024 12:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quân đội Sudan và các đảng dân sự đạt thỏa thuận về phục chức cho Thủ tướng Hamdok

(ANTV) - Quân đội Sudan đã đồng ý phục chức cho Thủ tướng Abdalla Hamdok - người đứng đầu chính quyền bị lật đổ trong cuộc đảo chính tháng trước, theo một thỏa thuận vừa đạt được tối muộn 20/11. Thông tin trên vừa được người đứng đầu đảng Umma ở Sudan, đóng vai trò trung gian trong cuộc đàm phán giữa Tướng Abdel Fattah al-Burhan và ông Hamdok thông báo.

Một thỏa thuận chính trị đã được nhất trí giữa Tướng Burhan, Thủ tướng Abdalla Hamdok, các lực lượng chính trị và các tổ chức xã hội dân sự về việc để ông Hamdok quay lại vị trí Thủ tướng cũng như việc thả tất cả những người bị bắt trong cuộc đảo chính. Theo thỏa thuận này, ông Hamdok sẽ được giao trách nhiệm thành lập nội các độc lập gồm các nhà kỹ trị.

Trước đó, tong cuộc đảo chính ngày 25/10, các lực lượng quân sự Sudan bất ngờ bắt giữ Thủ tướng Hamdok cùng các thành viên khác trong chính phủ nước này. Tiếp đó, Tướng Burhan, người đứng đầu Hội đồng Tối cao cầm quyền Sudan và là người điều hành chính quyền sau cuộc đảo chính quân sự, đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đồng thời thông báo giải tán hội đồng này cùng chính phủ chuyển tiếp ở Sudan. Nhóm trung gian, gồm các học giả, nhà báo và chính khách, đã đứng ra làm thúc đẩy các quốc đàm phán giữa quân đội và các đảng dân sự nhằm tìm giải pháp chấm dứt bất ổn chính trị tại Sudan.

Mỹ: Xác định danh tính đối tượng nổ súng làm hỗn loạn sân bay Atlanta

Các nhà chức trách Mỹ đang gấp rút truy tìm chủ sở hữu vũ khí nóng đã bỏ trốn sau khi gây ra vụ nổ súng tại sân bay Atlanta ngày 20/11 (theo giờ địa phương). Sự cố đã dẫn tới cảnh tượng hỗn loạn, khiến nhiều hành khách hoảng sợ bỏ chạy, trong khi các chuyến bay bị tạm hoãn khởi hành đúng dịp nghỉ lễ Tạ ơn bận rộn.

Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ (TSA) không lâu sau đó xác nhận, 3 người bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng khi vụ nổ súng xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 20/11 tại khu vực kiểm tra an ninh của Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta. Một lệnh bắt giữ đã được ban hành đối với chủ sở hữu súng 42 tuổi - người đã được cảnh sát xác định là Kenny Wells.

Giới chức cảnh sát Atlanta cho biết, hung thủ gây ra vụ nổ súng đang bị truy lùng với tội danh bí mật mang vũ khí tới sân bay thương mại, có hành vi liều lĩnh, gây ra vụ việc làm náo loạn sân bay. Một cuộc điều tra về sự cố đang được tiến hành. Theo Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ, từ đầu năm tới nay, nhân viên cơ quan này đã phát hiện hơn 450 khẩu súng tại khu vực kiểm tra an ninh của sân bay Atlanta.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm