Thứ Sáu, 26/04/2024 17:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - Nga: Ngôi làng nơi mọi người đều có thể đi trên dây; Cuộc thi hoa hậu Pháp bị kiện; Ấn Độ: Tạo mẫu tóc theo tranh vẽ; Mỹ: biểu tình phản đối Netflix vì phân biệt đối xử với người chuyển giới;... là những tin tức quốc tế nổi bật trong 24h qua.

Nga: Ngôi làng nơi mọi người đều có thể đi trên dây

Tsovkra-1 là ngôi làng nhỏ ở vùng núi của Cộng hòa tự trị Dagestan thuộc Nga. Ngoài cảnh quan núi non hùng vĩ, ngôi làng còn nổi tiếng là nơi duy nhất trên thế giới mà tất cả người dân khỏe mạnh đều có khả năng đi trên dây.

Không ai biết chính xác truyền thống đi trên dây thừng của người dân Tsovkra-1 bắt đầu như thế nào. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng trong 100 năm qua, mọi đàn ông, phụ nữ có thân hình cân đối, đều có thể đi trên dây. Thậm chí, trẻ em trong làng còn đi học trên những sợi dây thừng băng qua những địa hình hiểm trở và nhiều người đã trở thành nghệ sĩ biểu diễn xiếc.

Truyền thuyết kể lại rằng, vì mệt mỏi với những chuyến đi bộ hàng ngày đến các ngôi làng trên những ngọn núi gần đó để tán tỉnh các cô gái, đàn ông ở Tsovkra-1 đã học nghệ thuật đi trên dây để tiếp cận người yêu của họ nhanh hơn. Mặc dù dân số của Tsovkra-1 đã giảm từ khoảng 3.000 người ở những năm 1980 xuống còn dưới 400 người hiện nay, nhưng tất cả người dân trong làng đều được đào tạo về nghệ thuật đi bộ trên dây.

Cuộc thi hoa hậu Pháp bị kiện

Vừa qua tại Pháp, các nhóm hoạt động nữ quyền tại nước này đã khiếu kiện Cuộc thi hoa hậu Pháp vì yêu cầu tất cả thí sinh phải cao trên 1m65, chưa kết hôn và không có con.

Osez le feminism, nhóm hoạt động nữ quyền ở Pháp ngày 19/10 cho biết họ cùng ba thí sinh bị loại đơn ứng tuyển cuộc thi hoa hậu Pháp đã đệ đơn kiện ban tổ chức với cáo buộc phân biệt đối xử. Theo đó ngoài những yêu cầu nêu trên, các ứng viên cũng bị loại nếu nối tóc, có hình xăm và hút thuốc. Ngoài ra, ứng viên hoa hậu không được có bất kỳ thay đổi lớn nào về thể chất sau khi được chấp nhận tham gia cuộc thi. Theo nhóm hoạt động nữ quyền, ngoài việc lợi dụng phụ nữ vì lợi ích kinh tế, cuộc thi đã mang tới tác động tiêu cực và đi ngược lại sự tiến bộ của xã hội. Công ty chủ quản Cuộc thi hoa hậu Pháp hiện chưa đưa ra bình luận gì về đơn kiện này.

Ấn Độ: Tạo mẫu tóc theo tranh vẽ

Khi đến với tiệm cắt tóc nhỏ ở, bang Punjab, miền bắc Ấn Độ, bên cạnh những kiểu tóc truyền thống, khách hàng còn có cơ hội được “dập nổi” một số tác phẩm nghệ thuật lên đầu.

Tiệm cắt tóc của hai anh em Rajwinder và Gurwinder Singh Sidhu ở thị trấn Dabwali đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới vì đã “vẽ” lên đầu khách hàng những hình ảnh mà họ lựa chọn. Từ ngôi đền Taj Mahal hoàn chỉnh với nhiều tháp pháo đến bức chân dung sống động như thật của ngôi sao nhạc pop Michael Jackson, tất cả đều được tái hiện chân thực và chi tiết trên đầu của khách hàng khi tìm đến bộ đôi thợ này. Sau nhiều năm tháng tập luyện, mỗi bộ tóc được “dập nổi” hiện mang về cho hai anh em từ 20 đến 30 USD. Hai anh em nhà Singh Sidhu cũng chia sẻ rằng họ đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh ra ngoài Ấn Độ.

Mỹ: biểu tình phản đối Netflix vì phân biệt đối xử với người chuyển giới

Hôm qua (20/10), khoảng 100 người biểu tình Mỹ đã tụ tập trước trụ sở công ty Netflix tại thành phố Los Angeles, bang California cùng băng rôn, khẩu hiệu phản đối công ty cung cấp dịch vụ chiếu phim này vì phân biệt đối xử với người chuyển giới.

Theo đó, người biểu tình phản đối tác phẩm truyền hình mới nhất The Closer của đạo diễn hài kịch Dave Chappelle, trong đó có những từ ngữ phân biệt đối xử với người chuyển giới nhằm mục đích gây cười. Theo những người biểu tình, vấn đề giới tính thứ 3 không phải thứ có thể mang ra đùa cợt.

Anh David, người biểu tình cho biết: “Người giới tính thứ 3 thường bị phân biệt đối xử và không nhận được nhiều sự cảm thông từ xã hội. Đây đã là một sự thiệt thòi lớn. Một công ty lớn như Netflix không những không bày tỏ sự cảm thông mà còn đem nó ra làm trò đùa nhằm kiếm lời là một điều không thể chấp nhận được.”

Hiện, sự chia rẽ về ý kiến liên quan đến quan điểm về vấn đề người chuyển giới đã xảy ra ngay bên trong nội bộ Netflix. Nhiều nhân viên Netflix đã quyết định đình công hoặc nghỉ việc để phản đối công ty này.

Cô Brie Henderson, nhân viên Netflix cho biết: “Tôi là người giới tính thứ 3, vì vậy tôi đã quyết định đứng về phe của những người chuyển giới để phản đối quyết định của chính công ty mình làm việc.”

Cô Ashley Preston, nhân viên Netflix cho biết:“Họ đã đuổi việc một nhân viên và đình chỉ một người khác vì tham gia biểu tình. Qua hành động đó, chúng ta đã thấy được bộ mặt thật của công ty.”

Giám đốc nội dung của Netflix cho biết, đã đọc và thông qua kịch bản show truyền hình này vì nghĩ rằng, những trò đùa trên truyền hình hiếm khi trở thành hành động gây hại trong thế giới thực. Tuy nhiên ban lãnh đạo Netflix đã thừa nhận việc “thiếu nhạy cảm” trong các vấn đề xã hội tại Mỹ.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm