Thứ Năm, 02/05/2024 05:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tây Ban Nha triệt phá đường dây “rửa tiền” lớn nhất châu Âu

(ANTV) - Cảnh sát Tây Ban Nha vừa triệt phá một tổ chức tội phạm tài chính được cho là lớn nhất ở châu Âu, vận hành như một ngân hàng rửa tiền cho các băng nhóm tội phạm ma túy. Tổ chức này đặt trong một nhà hàng thuộc khu công nghiệp ở ngoại thành thủ đô Madrid, và được xác định rửa tiền khoảng 300 triệu euro (292 triệu USD) mỗi năm.

Trong các cuộc đột kích hồi cuối tháng 9, cảnh sát Tây Ban Nha đã thu giữ hơn 400.000 euro tiền mặt và các tài khoản tiền điện tử trị giá 1,5 triệu euro, 11 ôtô hạng sang và 1 lượng đáng kể cần sa. 32 đối tượng liên quan cũng bị bắt giữ.

Đây được cho là tổ chức tội phạm tài chính lớn nhất ở châu Âu, xét theo tổng trị giá tiền bẩn đã được hợp pháp hóa và việc dùng tiền điện tử để chuyển trót lọt những khoản tiền lớn.

Theo thông tin điều tra ban đầu, các thành viên của mạng lưới này chủ yếu là người Syria và Colombia. Chúng bắt đầu hoạt động từ năm 2020 bằng việc cung cấp dịch vụ tài chính cho các băng nhóm ma túy ở hơn 20 quốc gia, thông qua hệ thống chuyển tiền ngầm “hawala” rất phổ biến ở Trung Đông.

Pháp tái khởi động khẩn cấp các nhà máy điện hạt nhân

Ít phụ thuộc vào nguồn khí đốt của Nga so với các quốc gia châu Âu khác vì Pháp có nhiều nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, một nửa trong số nhà máy điện hạt nhân ở nước này đang phải ngừng hoạt động để sữa chữa hoặc bảo trì. Nhằm tránh rơi vào tình trạng thiếu điện khi mùa Đông đang đến gần, Pháp đang tái khởi động khẩn cấp các lò phản ứng hạt nhân đã đóng cửa trước đó.

Khi màn đêm buông xuống ở Paris - đèn sẽ không sáng mà sẽ tắt!

Trước đây Pháp chưa bao giờ thiếu điện vì nước này có nhiều nhà máy điện hạt nhân. Điện hạt nhân chiếm 70% sản lượng điện của Pháp, "Chinon" là một trong những nhà máy điện hạt nhân lâu đời nhất, nó đi vào hoạt động từ năm 1963 và cũng có xảy ra một số sự cố. Tuy nhiên, giống như các nhà máy điện hạt nhân khác của Pháp, nó đã được gia hạn thêm 10 năm. Các công nhân trong nhà máy ủng hộ năng lượng hạt nhân. Xét cho cùng, nhà máy điện là nhà tuyển dụng nhân công lớn nhất trong thị trấn.

Đối với Tổng thống Emmanuel Macron, điện hạt nhân là tương lai, nhưng hiện một nửa số nhà máy điện hạt nhân của Pháp không hoạt động, Nhà nước đang trợ giá để giữ giá năng lượng thấp. Ông Macron biết rằng không thể tiếp tục việc trợ giá lâu dài được. Một cuộc họp xử lý khủng hoảng tại Điện Elysée, một kế hoạch khẩn cấp quốc gia là cần thiết.

Pháp đang phát triển năng lượng gió và hydro xanh cho tương lai, nhưng đây không phải là giải pháp ngắn hạn và sẽ không sớm thay thế điện hạt nhân./.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm