Thứ Sáu, 26/04/2024 12:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh hạ giá thuốc

(ANTV) - Hôm qua 13/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm hạ giá thuốc bán ra tại các cửa hàng nước này. Một động thái đã được đại đa số người dân Mỹ chờ đợi từ lâu.

Sắc lệnh hành pháp mới chỉ áp dụng cho những người Mỹ tham gia Medicare - chương trình bảo hiểm sức khỏe liên bang dành cho người từ 65 tuổi trở lên và sẽ áp dụng cho thuốc thuộc Phần B và Phần D của Medicare. Bệnh nhân trong diện này sẽ được trả mức giá thấp nhất mà các nước phát triển khác đang trả cho các sản phẩm y tế và thuốc kê đơn.

Tuy nhiên, trước khi sắc lệnh hành pháp mới có hiệu lực, một số thủ tục hành chính cần được thực hiện thêm. Theo đó, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ sẽ phải đưa ra các chi tiết của đề xuất, và dự kiến sẽ có một loạt vấn đề về cách thực chính sách này vận hành trong thực tế.

 Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã ghi nhận mức tăng số ca mắc COVID-19 trong 24 giờ cao kỉ lục, với gần 310.000 trường hợp trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, số ca tử vong cũng tăng thêm hơn 5.500 người trong 24 giờ qua, nâng tổng số người thiệt mạng do đại dịch đến nay lên hơn 920.000 trường hợp.

Theo số liệu trên trang web của WHO, các mức tăng lớn nhất được ghi nhận ở Ấn Độ, Mỹ và Brazil - 3 nước chịu thiệt hại nặng nề nhất do COVID-19. Trong 24h qua, Ấn Độ đã có khoảng 93.000 ca mắc mới, tiếp đó là Mỹ với 28.800 ca và Brazil với hơn 14.500 ca.

Tuy nhiên, số ca mắc mới tại Mỹ đã giảm khoảng 50% so với mức đỉnh trên 77.000 trường hợp hôm 16/7. Xu hướng giảm cũng đang được ghi nhận ở Brazil.

Tại châu Á, Philippines và Indonesia tiếp tục ghi nhận hàng nghìn ca mắc mới mỗi ngày. Theo số liệu do Bộ Y tế Philippines công bố ngày 13/9, trong 24 giờ qua, nước này phát hiện thêm hơn 3.300 ca mắc COVID-19 và 79 ca tử vong.

Tại châu Âu, ngày 13/9 là ngày thứ 3 liên tiếp Cộng hòa Czech ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong 24 giờ ở mức cao. Theo đó, với hơn 500 ca mắc mới, tổng số người mắc bệnh ở Cộng hòa Czech đã tăng lên gần 36.000 trường hợp.

Trong khi đó, từ hôm nay, 14/9, Itlaia bắt đầu mở cửa lại các trường học trên cả nước sau 6 tháng đóng cửa do đại dịch COVID-19.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm