Thứ Sáu, 26/04/2024 10:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triển lãm "Ăn trộm" hút khách tại Nhật Bản

(ANTV) - Tại Nhật Bản, một triển lãm vô cùng độc đáo, cho phép hằng trăm người tham gia đó chính là triển lãm 'Ăn trộm'.

Đám đông đang đổ xô đến để cướp Viện bảo tàng, thế nhưng đây không phải là hành động đáng ngạc nhiên, bởi nó là một phần trong triển lãm "Ăn trộm" đang xảy ra tại Tokyo.

Triển lãm "Ăn trộm" sẽ bày ra những đồ vật dễ ăn trộm nhất và mời người tham quan trở lại vào ban đêm để trộm đi những vật mà họ thích. Những đồ vật tại triển lãm này đều là đồ giả được sắp đặt như những thử thách để các vị khách trộm lấy. Triển lãm này thu hút được rất đông người tham dự bởi tính kích thích của nó. Tuy nhiên, cao hơn cả là tính giáo dục của thông điệp được gửi gắm đằng sau cuộc triển lãm là đừng trộm cắp vặt.

Trung Quốc: Cậu bé 2 tuổi được gọi là thần đồng bóng rổ

Một cậu bé 2 tuổi ở thành phố Lô Châu, Tứ Xuyên, Trung Quốc mới trở thành hiện tượng internet với hơn 400.000 người hâm mộ trên mạng xã hội nhờ những kỹ năng chơi bóng rổ tuyệt vời.

Em Li Modengxian bắt đầu có sở thích chơi bóng rổ sau khi xem bố em chơi khi em mới 1 tuổi. Li bắt đầu chơi bằng cách bắt chước các động tác đơn giản của bố. Đến nay, Li có thể chơi những động tác phức tạp và thể hiện tài đánh bóng chính xác.

Lúc đầu, bố của Li định tải video chơi bóng của em để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của con trai nhưng không ngờ lại thu hút nhiều người xem đến thế.

Cậu bé 2 tuổi này không ngừng chơi trò ném bóng khi ở nhà. Hiện, mỗi ngày em chơi bóng 1-2 tiếng. Bố mẹ Li cho biết họ muốn để sở thích của em phát triển một cách tự nhiên và sẽ luôn bên cạnh ủng hộ em.

Ấn Độ: Độc đáo khẩu trang đính kim cương

Một cửa hàng trang sức ở bang Gujara, Ấn Độ, đang bày bán một loại khẩu trang đặc biệt bắt mắt. Những chiếc khẩu trang này được đính kim cương có giá trị hàng nghìn USD.

Chủ tiệm cửa hàng trang sức ở thành phố Surat, Ấn Độ cho rằng cần tạo thêm gì đó cho chiếc khẩu trang đang ngày càng trở nên quen thuộc với cuộc sống hàng ngày. Khẩu trang ở đây được đính kim cương thật và kim cương được sản xuất trong phòng thí nghiệm. Chiếc khẩu trang đắt giá này đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân, những người muốn tìm kiếm điểm độc đáo của loại vật dụng này.

Thành phố Surat, bang Gujarat được người dân địa phương gọi là thành phố kim cương vì nơi đây xử lý đánh bóng 90% kim cương thô thế giới.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm