Thứ Sáu, 26/04/2024 18:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ đâm dao tại Pháp: Nghi phạm bị cực đoan hóa trong thời gian ngồi tù

(ANTV) - Vụ tấn công cảnh sát xảy ra ngày 28/5 tại thị trấn La Chapelle-sur-Erdre, miền Tây nước Pháp, Hãng tin AFP cho biết đấu súng đã xảy ra trong quá trình cảnh sát vây bắt nghi phạm

Nhiều cảnh sát và nghi phạm đã bị thương. Tuy nhiên, nghi phạm đã tử vong sau khi bị bắt. Theo các thông tin sơ bộ về nhân thân, đối tượng này từng có tiền án về hành động bạo lực và ngồi tù.

Trong thời gian thụ án, y đã bị "cực đoan hóa" và gặp phải những vấn đề về tâm lý rất nghiêm trọng. Đối tượng vừa ra tù tháng 3 vừa qua.

Trong vụ tấn công nhân viên an ninh ngày 28/5, tên này đã dùng dao đâm trọng thương một nữ cảnh sát ở La Chapelle-sur-Erdre. Hơn 200 cảnh sát cùng hai trực thăng đã được điều động để bắt giữ khi y trên đường tháo chạy.

Nga chất vấn Microsoft về cáo buộc tấn công mạng tại Mỹ

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 28/5, Điện Kremlin khẳng định không có thông tin liên quan đến một cuộc tấn công mạng tại Mỹ mà tập đoàn Microsoft cáo buộc. Moskva đồng thời tuyên bố chính tập đoàn công nghệ Mỹ này cần phải trả lời những câu hỏi đã đặt ra như tại sao cuộc tấn công lại được cho là có liên quan tới Nga.

Tuyên bố của giới chức Nga được đưa ra sau khi ngày 27/5, Microsoft đã cảnh báo nhóm tin tặc Nobelium có nguồn gốc từ Nga đang phát động cuộc tấn công mạng mới nhằm vào các cơ quan chính phủ, tổ chức tư vấn, chuyên gia tư vấn và các tổ chức phi chính phủ của Mỹ.

Theo tập đoàn này, các thành viên Nobelium đã đột nhập một tài khoản tiếp thị qua email của Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), qua đó tiến hành các vụ tấn công lừa đảo nhằm vào các cơ quan chính phủ Mỹ.

Cuối năm ngoái, Microsoft cũng cáo buộc nhóm Nobelium đứng sau vụ tấn công nhằm vào công ty an ninh mạng SolarWinds của Mỹ, dẫn đến khoảng 3.000 tài khoản email của hơn 150 tổ chức tại ít nhất 24 quốc gia, chủ yếu ở Mỹ bị đột nhập. Giới chức Mỹ đánh giá đây là cuộc tấn công mạng lớn nhất từ trước đến nay cả về mức độ tinh vi và phạm vi ảnh hưởng.

Ngày 28/5, Cơ quan Quản lý dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) của Anh đã cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 do hãng Johnson & Johnson của Mỹ phát triển. Như vậy, đến nay Anh đã phê duyệt 4 loại vaccine ngừa COVID-19, gồm cả Pfizer/BioNTech, AstraZeneca và Moderna.

Bộ trưởng Y tế Anh cho biết chính phủ nước này đã quyết định đặt mua 20 triệu liều vaccine Janssen của Johnson & Johnson, ít hơn so với đơn hàng 30 triệu liều ban đầu.

Janssen là loại vaccine một liều duy nhất, được bào chế bằng công nghệ vector virus. Các nhà khoa học sử dụng virus cảm lạnh vô hại (adenovirus 26) đưa protein của virus SARS-CoV-2 vào tế bào người, giúp kích thích phản ứng của hệ miễn dịch.

Vương quốc Anh là một trong những nước triển khai chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhanh nhất thế giới, với hơn 70% dân số trưởng thành đã được tiêm mũi đầu tiên và 43% đã được tiêm đủ 2 mũi. Điều này giúp giảm đáng kể tỷ lệ lây nhiễm và tử vong vì COVID-19 tại quốc gia châu Âu này.

Dịch COVID-19: Malaysia phong tỏa toàn quốc trong hai tuần

Trong bối cảnh số ca mắc và tử vong do dịch COVID-19 tăng vọt, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin ngày 28/5 đã công bố kế hoạch phong tỏa toàn quốc trong hai tuần, từ ngày 1-14/6.

Ông Muhyiddin cho biết các biện pháp phong tỏa được áp dụng đối với mọi hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội, ngoại trừ các cơ sở cung cấp dịch vụ thiết yếu. Cùng với việc siết chặt các quy định phòng dịch, Chính phủ Malaysia thông báo thực hiện Lệnh Hạn chế di chuyển tăng cường (EMCO) tại một loạt địa phương.

Theo số liệu của giới chức y tế Malaysia, trong ngày 28/5, nước này đã có gần 8.300 ca mắc mới COVID-19, lần đầu tiên vượt mốc 8.000 ca/ngày và là mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Cùng ngày, nước này cũng ghi nhận 61 bệnh nhân tử vong, tương đương mức kỷ lục của ngày 24/5.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm