Thứ Sáu, 26/04/2024 11:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xe ô tô lao vào người biểu tình ở New York

(ANTV) - Chiều tối 11/12 theo giờ Mỹ (sáng nay theo giờ Việt Nam), tại thành phố New York đã xảy ra một vụ lao xe ô tô vào người biểu tình khiến nhiều người bị thương.

 

Được biết lái xe là một phụ nữ và đã bị bắt giữ. Cảnh sát New York cho biết, hiện chưa thể xác định vụ việc là một tai nạn hay hành động có chủ đích.

Thượng viện Mỹ vừa thông qua 1 dự luật chi tiêu quốc phòng bao quát, bất chấp việc đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa phủ quyết dự luật trong vòng 6 tuần trước khi rời nhiệm sở.

Dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá 740,5 tỷ USD, vốn được Hạ viện thông qua trong tuần này, đã khiến Tổng thống Trump tức giận do không bãi bõ 1 luật cho phép các công ty truyền thông xã hội được bảo vệ khỏi trách nhiệm pháp lý cho các nội dung từ bên thứ 3 đăng trên nền tảng của họ.

Hai viện của Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật trên với đa số áp đảo 84 phiếu thuận và 13 phiếu chống, vượt xa so với mức đa số 2/3 cần thiết để vượt qua quyền phủ quyết của Tổng thống.

Tòa án đặc biệt về Liban của Liên hợp quốc (LHQ) đã tuyên án vắng mặt Salim Ayyash, một thành viên của Phong trào Hezbollah, 5 án tù chung thân với cáo buộc thực hiện vụ ám sát cựu Thủ tướng Liban Rafic Hariri từ năm 2005. Ngoài cựu chính khách, đã có 21 người khác thiệt mạng và 226 người bị thương trong vụ ám sát này.

Trong bản tuyên án, Chánh án Tòa án đặc biệt về Liban, ông David Re cho biết Ayyash đã thực hiện hành động khủng bố gây chết người hàng loạt. Do vậy, tòa án nhất trí áp đặt hình phạt cao nhất cho mỗi trong số 5 tội danh là án tù chung thân. Như vậy, đối tượng này bị kết án tổng cộng 5 án chung thân và có hiệu lực cùng lúc. Tòa án cũng phát lệnh truy nã quốc tế đối với Ayyash vì "phạm tội ác đặc biệt nghiêm trọng".

Trước đó, ngày 18/8, sau một năm xét xử, tòa án trên đã kết án vắng mặt Salim Ayyash các tội danh sát hại và khủng bố liên quan tới vụ đánh bom liều chết hồi tháng 2/2005 cướp đi sinh mạng của cựu Thủ tướng Hariri và 22 người khác và làm 226 người khác bị thương. Tên này vẫn đang lẩn trốn cùng với Hassan Nasrallah đứng đầu Phong trào Hezbollah, không chịu ra đầu thú hay thừa nhận tòa án được LHQ ủng hộ này./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm