Thứ Sáu, 26/04/2024 22:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xét xử nghi phạm nổ súng ở trường học gây chấn động nước Mỹ năm 2018

(ANTV) - Thủ phạm bắn chết 17 người tại trường học cũ ở Parkland, bang Florida, Mỹ sẽ bị đưa ra tòa xét xử trong ngày 18/7. Mức án dự kiến được đưa ra là tử hình hoặc tù chung thân.

Phiên tòa diễn ra để quyết định bản án đối với Nikolas Cruz. Án tử hình đòi hỏi sự nhất trí của toàn bộ bồi thẩm đoàn, nếu không Cruz sẽ bị tuyên án tù chung thân không có ân xá.

Nikolas Cruz đã mang một khẩu súng AR-15 đến trường trung học Marjory Stoneman Douglas vào ngày Lễ tình nhân 14/2/2018 và bắn chết 17 học sinh và giáo viên. Cruz khi đó 19 tuổi và y đã nhận tội đối với 17 tội danh giết người cấp độ 1 và 17 tội danh mưu sát đối với những người bị thương trong vụ thảm sát.

Vụ xả súng ở Florida khi đó gây chấn dộng nước Mỹ và khơi mào cho các nỗ lực mới đứng đầu là học sinh từ chính trường học trên yêu cầu các nhà lập pháp thông qua luật kiểm soát súng đạn.

EU thông qua gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel hôm nay xác nhận cơ quan này đã nhất trí thông qua gói hỗ trợ quân sự thứ 5 cho Ukraine trị giá 500 triệu euro (500 triệu USD).

Ông Michel đã bày tỏ hoan nghênh thỏa thuận chính trị của Hội đồng châu Âu về gói hỗ trợ thứ 5 dành cho Ukraine trong khuôn khổ Cơ chế Hòa bình châu Âu (EPF). Hiện hoạt động hỗ trợ của EU cho lực lượng vũ trang Ukraine về thiết bị quân sự đã đạt 2,5 tỷ euro.

Trước đó, vào ngày 12/7, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua kế hoạch giải ngân 1 tỷ USD cứu trợ tài chính cho Ukraine. Đây là một phần trong gói cứu trợ 9 tỷ euro cho Kiev mà các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 5.

Ấn Độ: Xe bus rơi xuống sông khiến 12 người thiệt mạng:

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe bus rơi từ một cây cầu xuống sông ở miền trung Ấn Độ ngày hôm nay.

Chiếc xe chở khoảng 55 hành khách đang di chuyển từ miền Trung Ấn Độ đến thành phố ở phía Tây thì gặp sự cố khiến tài xế mất lái và lao xuống sông. Các nhân viên cứu hộ đã gấp rút đến hiện trường để tìm kiếm những người sống sót và kéo họ ra khỏi chiếc xe bus đã hư hỏng nặng.

Tình trạng giao thông đường bộ ở Ấn Độ vẫn còn nhiều bất cập như nhiều lái xe không được đào tạo chính quy, đường cao tốc ít được bảo dưỡng và nhiều xe khách không được đăng kiểm, bảo trì đúng thời hạn.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm