Thứ Sáu, 26/04/2024 15:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Khởi chiếu phim Pháp tại Việt Nam

(ANTV) - Ba bộ phim đặc sắc mang tên “Ghen tuông"; "Chùm phim ngắn về cáo già gian ác" và "Lăn đến bên em” sẽ được khởi chiếu rộng rãi tại Việt Nam. 

Các địa điểm chiếu phim gồm có: Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace; 24 Tràng Tiền, Hà Nội; Viện Pháp tại Huế – IF Huế, 01 Lê Hồng Phong, Huế; Trung tâm Pháp ngữ Vinh 36 Nguyễn Đức Cảnh, Vinh và Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp – IDECAF 31 Thái Văn Lung, thành phố Hồ Chí Minh.

Hãy cùng bắt đầu một năm 2019 đầy niềm vui và sự hứng khởi cùng gia đình và bạn bè tại các phòng chiếu phim của Viện Pháp trên khắp cả nước.

Hòa nhạc Hạnh phúc 2019

Nếu quan tâm yêu thích dòng nhạc giao hưởng thì đừng bỏ qua buổi Hòa nhạc Hạnh phúc “Happiness Concert” với sự tham dự của Nhạc trưởng Honna Tetsuji; Độc tấu piano Ngô Phương Vi cùng dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Chương trình được diễn ra vào 20:00, thứ ba 15/01/2019, tại Nhà hát lớn Hà Nội, 1 Tràng Tiền, Hà Nội và ngày 18/1/2019 tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh. Hòa nhạc “Happiness Concert” là dự án cộng đồng được thực hiện bởi Acecook Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Sau ba năm liên tiếp tổ chức từ 2016 đến nay, chương trình lần thứ tư có nhiều đổi mới, hứa hẹn sẽ mang đến những giai điệu tuyệt vời, tươi vui của mùa xuân trong chuỗi hòa nhạc mang tên “Acecook Happiness Concert”.

Bảo tàng Cà phê độc đáo nhất thế giới ở Việt Nam

Một bảo tàng chuyên về cà phê vừa khai trương ở Việt Nam. Bảo tàng nằm trong khuôn viên Dự án Thành phố cà phê tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Xuất hiện trện kênh truyền hình TRT World, bảo tàng thế giới cà phê ở Việt Nam là bảo tàng sống lớn nhất, độc đáo nhất, đặc sắc nhất và là một phần trong tổng thể của “Thủ phủ cà phê toàn cầu” đang được nỗ lực hiện thực hóa tại Buôn Ma Thuột. Và đây được xem là bảo tàng lớn so với nhiều bảo tàng cà phê tại các quốc gia như Brazil, Colombia, Ethiopia, Đức, Anh, Nhật Bản… Điểm nhấn của bảo tàng là bộ sưu tập lên đến hơn 10.000 hiện vật về lịch sử phát triển của cà phê thế giới được mang về từ bảo tàng Jens Burg của Đức. Đây được xem là một trong những bộ sưu tập dụng cụ sản xuất, chế biến cà phê phong phú nhất thế giới. Ngoài ra Bảo tàng Thế giới cà phê cũng trưng bày nhiều vật dụng, công cụ sản xuất và chế biến cà phê của Việt Nam từ thời kỳ sơ khai đến ngày nay.

Tin mới nhất

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm