Thứ Sáu, 26/04/2024 17:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Sôi nổi các hoạt động vui chơi giải trí đón Tết

(ANTV) - Hòa chung không khí vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên khắp mọi miền Tổ quốc diễn ra rất nhiều những hoạt động vui chơi, giải trí. Đặc biệt, tại tại các thành phố lớn như Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội thì nhu cầu chơi tết lại càng cao. Do đó, dù mới chỉ là mùng 3 tết thế nhưng trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã có rất nhiều khu vui chơi như EcoPark, Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam, hồ Gươm... đón một lượng khách lớn đến tham quan.

Năm nay thời tiết khá thuận lợi cho việc du Xuân và chơi Tết của mọi người, do đó từ sớm các khu vui chơi đã tập trung rất đông người đến vãn cảnh. Tại Ecopark lễ hội Xuân đã ngập tràn với đủ những gam màu tươi vui, ai cũng háo hức và phấn khởi trong những ngày đầu năm. Với diện tích gần 2ha, đúng như tên gọi công viên Mùa Xuân đang rực rỡ, sống động nét tươi vui, là địa điểm du Xuân lý tưởng trong những ngày đầu năm. Trung bình mỗi ngày tại đây đón hàng ngàn lượt khách tới tham quan, ngắm cảnh.

Để phù hợp với không khí Xuân, ngoài hàng trăm loài hoa tươi được trồng còn có các tiểu cảnh được tạo hình phong phú, đẹp mắt. Với những trò chơi thể thao và dân gian, mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho khách du lịch trong những ngày đầu năm.

Trong những ngày này lượng du khách đổ về phố cổ để thăm quan, ngắm cảnh cũng ngày một nhiều. Đặc biệt khu vực hồ Gươm là nơi đông người đổ về nhất, trong đó nhiều gia đình, bạn bè  tản bộ, chụp ảnh lưu niệm với không khí xuân tươi vui, tràn trề trên khắp các nẻo đường.

Bên cạnh đó, tại Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam cũng diễn ra rất nhiều những hoạt động chào Xuân 2019. Nhiều chương trình hay, nhiều lễ hội đặc sắc có dịp được phô diễn, nhằm mang đến cho du khách những ngày xuân thêm ý nghĩa. Theo đó, các hoạt động vui chơi, giải trí cũng được diễn ra đến hết tháng 2/2019.

Mùng 3 Tết: Nhiều trung tâm thương mại, siêu thị đã mở cửa

Theo Báo cáo nhanh của Bộ Công Thương, tính đến sáng nay ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) thị trường đã sôi động hơn và có thêm một số trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi mở cửa bán hàng trở lại.

Tại Hà Nội đã có thêm 75 địa điểm mở cửa, ngoài ra có Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên mở cửa xuyên Tết, hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K cũng tiếp tục hoạt động 24/7, kể cả ngày Tết. Địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng có siêu thị Co.opmart mở cửa trở lại từ 8h00 đến 12h00, siêu thị Lotte Mart mở cửa trở lại từ 10h00 đến 21h00 mùng 2 Tết, Aeon Mall mở cửa liên tục... Đáng lưu ý, giá các mặt hàng tại các siêu thị nhìn chung ổn định so với trước Tết. Khảo sát tại các chợ, một số tiểu thương đã bày bán các mặt hàng hoa, quả phục vụ cho việc dâng lễ đầu năm và bắt đầu bán rau xanh, cá, thịt trở lại. Nhìn chung, các mặt hàng được tiêu thụ trong ngày hôm nay chủ yếu là các mặt hàng như rau xanh, thủy sản, hoa, quả tươi, bánh kẹo, giá cả ổn định hơn so với ngày mùng 1 Tết.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm