Thứ Năm, 02/05/2024 04:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bộ Y tế sẽ dừng cấp vaccine các đơn vị triển khai tiêm chậm

(ANTV) - Bộ Y tế sẽ công bố kết quả tiêm chủng chậm của các tỉnh, thành trên phương tiện truyền thông đồng thời tạm dừng phân bổ vaccine trong các đợt tiếp theo. Đây là nội dung tại công văn khẩn của Bộ Y tế gửi tất cả đơn vị được phân bổ vaccine trên cả nước.

Theo báo cáo từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TP.HCM, đến nay, nhiều đơn vị chưa đến nhận vaccine tại kho. Vì vậy, Bộ Y tế quyết định nếu sau ngày 8/8, các đơn vị không đến nhận, số vaccine sẽ được điều chuyển cho đơn vị khác. Ngoài ra, cơ quan này cũng xem xét không phân bổ trong các đợt tiếp theo.

Đối với các vaccine có yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt theo hướng dẫn của nhà sản xuất, đơn vị chưa bố trí ngay được trang thiết bị phù hợp, phải phối hợp Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur để nhận vaccine đúng thời điểm. Bộ Y tế yêu cầu 2 cơ quan này phải thông báo ngay cho cho các đơn vị biết để đến nhận vaccine trong vòng 5 ngày kể khi nhận được quyết định phân bổ. Trường hợp quá thời hạn trên, viện trưởng các viện phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự chậm trễ trong việc tổ chức tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Công tác thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh trong mùa dịch

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Theo đó, rác thải y tế, rác thải nguy cơ SARS-CoV-2 gia tăng đột biến. Tại thành phố Đà Nẵng, các công ty môi trường đã triển khai nhiều giải pháp để thu gom, xử lý hiệu quả nguồn rác thải này, đồng thời đảm bảo an toàn cho lực lượng công nhân, góp phần giữ vững mặt trận vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.

Đảm bảo vệ sinh môi trường cho khu dân cư là công việc hàng ngày của anh Nguyễn Văn Lâm, công nhân công ty môi trường đô thị  Đà Nẵng. Anh Lâm cho biết, từ khi dịch bệnh bùng phát, nhiều công nhân quê ở Quảng Nam như anh đã được tạo điều kiện ở lại Đà Nẵng để yên tâm làm việc.

Không giống như anh Lâm, thực tế rất nhiều công nhân việc tại công ty môi trường đô thị Đà Nẵng sinh sống tại Quảng Nam đã không ra lại thành phố Đà Nẵng để làm việc, khi từ ngày 22/7, Quảng Nam ra quyết định cách ly tập trung người về từ Đà Nẵng.

Bên cạnh việc phân bổ đảm bảo nguồn nhân lực để làm việc, các công ty môi trường phải lên phương án thu gom xử lý hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn cho công nhân, bởi rác thải y tế, rác thải nguy cơ SARS-CoV-2 tăng cao đột biến, từ chỗ trung bình chỉ 1 tấn/ngày nay đã lên gần 3 tấn/ngày.

Toàn thành phố Đà Nẵng hiện có 75 cơ sở cách ly tập trung và vùng cách ly y tế. Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường và thu gom rác thải nguy hại, công ty môi trường đô thị  Đà Nẵng đã triển khai đặt hơn 300 thùng rác và gần 40 nhà vệ sinh di động tại những khu vực này. Đồng thời, trang bị đồ  bảo hộ tổ chức cho công nhân vào tận các khu cách ly để trực tiếp phân loại rác thải SARS-CoV-2, vừa hỗ trợ đảm bảo vệ sinh môi trường, vừa tránh nguy cơ phát tán rác thải nguy hại ra cộng đồng.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm