Thứ Sáu, 26/04/2024 18:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Các bệnh viện nâng cảnh báo chống dịch lên mức cao nhất

(ANTV) - Hiện tại các ổ dịch tại bệnh viện vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Chỉ từ 27/4 đến nay đã có chín cơ sở y tế, trong đó có những cơ sở tuyến Trung ương phải tạm thời cách ly, ngừng tiếp nhận bệnh nhân để phòng, chống dịch do phát hiện có ca Covid-19 tại đây. Trước diễn biến này Bộ Y tế vừa có công điện khẩn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất và chủ động xét nghiệm COVID-19 tại các bệnh viện.

Hơn 5.000 trường hợp liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, 2.600 trường hợp liên quan ổ dịch BV Bệnh nhiệt đới TW 2 là những con số báo động nói lên tính nghiêm trọng trong đợt bùng phát dịch covid lần này…dịch bệnh bùng phát tại bệnh viện mức độ nguy hiểm sẽ tăng gấp nhiều lần…số liệu này khiến hàng loạt các diễn đàn mạng xã hội hoang mang…đông đảo cư dân mạng phải đặt ra câu hỏi: chống dịch tại các bệnh viện như thế nào để giữ yên được tuyến đầu ?

Bệnh viện được coi là thành trì cuối cùng trong hệ thống phòng tuyến chống dịch Covid-19. Do vậy, khi ghi nhận các ca mắc Covid-19 dù là cán bộ y tế hay người bệnh, người nhà, các bệnh viện đều phải khẩn trương thực hiện phong tỏa, cách ly y tế để triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch và ngăn chặn sự lây lan.

Mới đây Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa ký ban hành Công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố,các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh về việc nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất và chủ động xét nghiệm COVID-19 tại các bệnh viện; Đối với các bệnh viện đang tiến hành phong tỏa, UBND thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, nhất là lực lượng công an và nhân viên y tế phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và các bệnh viện thực hiện kiểm soát chặt chẽ theo phương châm “Nội bất xuất - Ngoại bất nhập”, không để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân giao lưu trong bệnh viện. Bộ Y tế cũng đã có công điện khuyến cáo người bệnh hạn chế đến khám tại tuyến trung ương, chủ yếu nên khám và điều trị tại tuyến cơ sở. Trong điều kiện có ca bệnh khó, cơ sở y tế tuyến trên sẽ hỗ trợ thông qua hệ thống Telehealth (hỗ trợ khám, chữa bệnh, hội chẩn trực tuyến)….Đông đảo ý kiến cư dân mạng đồng tình cho rằng việc làm này là rất cần thiết, phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Liên quan đến vấn đề này PGS, TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế cũng khuyến cáo: Các bệnh viện phải có các thông báo từ cổng bệnh viện, tổ chức cách ly, phân luồng người bệnh và coi tất cả người bệnh đến đều là F0 để có các biện pháp phòng tránh phù hợp. Tất cả người bệnh đến đều được sàng lọc và khai báo y tế; tổ chức sàng lọc, xét nghiệm cho tất cả các nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh ở các khu vực có dịch trong cộng đồng.

Bệnh viện là một xã hội thu nhỏ, trong cuộc chiến chống dịch covid 19, bệnh viện là nơi có nhiều nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh. Chính vì vậy, việc ưu tiên đối phó với dịch covid 19 trong giai đoạn trước mắt là hết sức cấp bách. Công đồng mạng kêu gọi mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, không chủ quan, cần thực hiện các biện pháp chống dịch, thực hiện “5K” của Bộ Y tế với tinh thần và trách nhiệm cao.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm