Thứ Sáu, 26/04/2024 18:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chấm dứt tình trạng ùn ứ tại bến phà Tuần Mây

(ANTV) - Trước thông tin về việc bến phà Tuần Mây mấy ngày qua xuất hiện tình trạng ùn ứ lượng người và các phương tiện qua đây làm ảnh hưởng đến việc thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phóng viên ANTV đã có mặt ghi nhận hoạt động tại đây.

Đầu giờ sáng ngày 09/4, tại bến phà Tuần Mây (nối thị xã Kinh Môn với huyện Kim Thành), tại đây, mọi hoạt động đi lại của người dân và công nhân đều diễn ra bình thường, người và phương tiện qua đây được các lực lượng chức năng bố trí sắp xếp đủ về số lượng, đảm bảo khoảng cách an toàn 2m/xe, trước khi lên, xuống phà, tất cả phương tiện và người qua phà đều được lực lượng làm nhiệm vụ tại hai đầu chốt kiểm dịch Covid 19 kiểm tra, đặc biệt không xuất hiện tình trạng ùn ứ người và phương tiện tại hai đầu Bến Phà cũng như trên Phà, việc đi lại của người dân cũng không gặp khó khăn.

Những ngày trước, để thực hiện việc giãn cách xã hội, nên một số tuyến đò ngang khu Nam An Phụ (gồm các xã, phường: An Phụ, Thượng Quận, Lạc Long, Thăng Long) tạm dừng hoạt động, dẫn đến tình trạng lượng công nhân tập trung về hai đầu bến phà tăng đột biến đặc biệt vào các giờ cao điểm (đầu giờ làm việc và cuối giờ tan ca), tuy nhiên sau khi một số Công ty đóng trên địa bàn khu Công nghiệp Lai Vu có phương án điều chỉnh, giãn cách giờ làm của công nhân đồng thời sử dụng tối đa các phương tiện vận tải của doanh nghiệp để đưa đón công nhân nên đã giảm tải lượng người và phương tiện trên bến Phà Tuần Mây.

Hiện Công an huyện Kim Thành đã bố trí lực lượng Công an đến bến phà Tuần Mây, thuộc địa phận xã Thượng Vũ để điều tiết giao thông, sơn vạch dừng xe bảo đảm khoảng cách 2m/xe, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. Công an thị xã Kinh Môn bố trí cán bộ làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, đo thân nhiệt tại điểm chờ lên xuống phà thuộc địa phận xã Thăng Long vào các khung giờ cao điểm.

 Lưu thông trên đường thì chuyện va chạm giao thông là không ai mong muốn, và cũng khó tránh khỏi. Thế nhưng, đôi khi những người trong cuộc họ lại không giữ được bình tĩnh, không kiềm chế được sự nóng giận của mình, đẩy sự việc đi xa hơn, mang lại hẩu quả nặng nề hơn 1 vụ va chạm giao thông thông thường.

Rõ ràng lối hành xử thô bạo theo kiểu này không hề giải quyết được vấn đề mà chỉ đẩy hậu quả của sự việc trở nên nặng nề hơn. Mong rằng mỗi người chúng ta khi lưu thông trên đường, hãy giữ được sự bình tĩnh, tôn trọng quyền lời của những người xung quanh. Đừng để xảy ra thương vong từ những va chạm rất đỗi bình thường trong quá trình va chạm giao thông.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm