Thứ Sáu, 26/04/2024 15:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chăm lo đời sống người hoàn lương giữa đại địch

(ANTV) - Với những người đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, vấn đề có việc làm ổn định cuộc sống là yếu tố quan trọng giúp họ quyết tâm từ bỏ quá khứ lỗi lầm, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội. 

Thế nhưng sự xuất hiện của dịch bệnh suốt 2 năm qua, và nhất là ở thời điểm dịch bệnh đang bùng phát tại nhiều địa phương trên cả nước, đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời đống của người dân thì con đường tái hòa nhập cộng đồng của những người này càng trở nên khó khăn hơn.

Thấu hiểu được những điều đó, vừa qua, Công an Tp Long Xuyên, tỉnh An Giang đã trao những phần quà ý nghĩa, nhằm động viên, hỗ trợ kịp thời cho bà con nhân dân, đặc biệt là chăm lo đến đời sống của người hoàn lương đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Nữ cảnh sát khu vực tận tụy giúp dân yên tâm giãn cách

Những nữ chiến sĩ Công an khi khoác trên mình bộ sắc phục Công an nhân dân bất kể lĩnh vực công tác nào cũng luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, tận tụy phục vụ nhân dân. Câu chuyện về trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh, cảnh sát khu vực khu phố 6, phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM sau đây là một minh chứng.

Ngày làm việc mới bắt đầu tại trụ sở Công an phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM đối với Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh, nữ cán bộ Công an phường là xử lý các văn bản, hồ sơ nghiệp vụ, công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội trên địa bàn.

Tranh thủ hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách sớm nhất, Trung tá Hạnh bắt tay ngay vào việc đi chợ giúp nhân dân mùa dịch.

Sau khi nhận đơn hàng và lựa chọn thực phẩm tươi ngon, chị Hạnh cẩn thận chuyển từng gói hàng lên thùng xe bán tải để chuyển đến tận tay người dân trong bối cảnh toàn thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, mọi người được yêu cầu ai ở đâu, ở yên đó.

Tại những khu vực đường nhỏ, xe công vụ không thể vào sâu thì chị Hạnh chia nhỏ từng phần rồi đi bộ mang đến tận nhà cho người dân. Giữa trưa, khuôn mặt nữ cán bộ đỏ lên vì nắng, mồ hôi đầm đìa. Song chỉ cần nhìn thấy nụ cười của người dân, cái mệt nhanh chóng tan biến.

Bà Đoàn Thị Thúy Liễu, Phước Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM cho biết: "Cô Hạnh cảnh sát khu vực rất nhiệt tình mọi vấn đề chứ không phải mùa dịch này, trước đây người dân cần thiết là giúp. Mấy nay đi chợ dùm nhân dân cần thiết, nhiệt tình với nhân dân. Hình ảnh rất là đẹp, mong rằng được lan tỏa rộng ra, nữ chiến sĩ công an."

Không chỉ đi chợ giúp những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, từ khi được phân công nhiệm vụ là Cảnh sát khu vực phụ trách khu phố 6 của phường Hiệp Phú, hàng ngày, trung tá Hạnh đều dành phần lớn thời gian xuống địa bàn để gần dân, sát dân, qua đó tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con, kịp thời báo cáo với Ban chỉ huy Công an phường để giải quyết những bức xúc của người dân. Đặc biệt là nhắc nhở mọi người tuân thủ nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội.

Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh cho biết: "Niềm vui nho nhỏ, giúp được họ, những gì có khả năng làm thì cán bộ chiến sĩ công an phường hết mình, hết sức làm cho người dân".

Nhiều tháng nay, bữa cơm gia đình đúng nghĩa đối với Trung tá Đinh Thị Diệu Hạnh là một điều hiếm hoi. Việc gặp con cái cũng hạn chế nhất có thể. Vì nhiệm vụ công tác trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch của thành phố, chị đành hy sinh niềm vui của bản thân để có thêm thời gian lo cho nhân dân.

Áp lực nhiệm vụ trên vai trung tá Hạnh, nữ Cảnh sát khu vực là không nhỏ, song với tinh thần vì nhân dân phục vụ của người chiến sĩ công an nhân dân, chị Hạnh quên mệt mỏi, coi niềm vui của người dân cũng như niềm vui của mình. Và đó cũng là động lực để chị không ngừng cố gắng, hoàn thành nhiệm vụ được giao, chung tay cùng lực lượng công an thành phố để đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm