Thứ Sáu, 26/04/2024 14:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an tỉnh Kon Tum triển khai đồng bộ các nhiệm vụ công tác

(ANTV) - Thời gian qua, Công an tỉnh Kon Tum đã phát huy sức mạnh toàn lực lượng trong các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, các cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu, góp phần ngăn chặn dịch bệnh, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn địa bàn.

Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của Bộ Công an vào đầu năm 2021. Công an tỉnh Kom Tum đã tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, tổ chức quyết liệt đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đã đề ra. Đến đầu tháng 8/2021, Công an tỉnh đã thu nhận gần 330.000 hồ sơ CCCD, đạt hơn 93% chỉ tiêu được giao.

Thượng tá Hồ Thị Thúy Hằng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết: "Hiện nay thì lực lượng công an toàn tỉnh vẫn đang tiếp tục thực hiện theo các chương trình yêu cầu, nghiệp vụ do Bộ Công an cũng như lãnh đạo Công an tỉnh giao và để làm sao giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh sau chiến dịch thu nhận hồ sơ CCCD, để phục vụ và trả thẻ cho công dân trong cái điều kiện sớm nhất và thuận lợi nhất có thể"

Với vai trò là lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch, Công an tỉnh đã bố trí hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia các chốt liên ngành kiểm soát dịch của tỉnh và tại các địa phương; bảo vệ an toàn tại các cơ sở cách ly tập trung; phối hợp truy vết các trường hợp liên quan F0, F1…Qua đó hỗ trợ các lực lượng chức năng kiểm soát, khai báo y tế; kịp thời phát hiện, đưa đi cách ly điều trị các đối tượng dương tính với Sars-Cov-2.

Trung tá Lê Quang Chính, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: "Lực lượng CSGT thì chúng tôi đã trực 24/24. Có nhiều đồng chí là 2 tuần rồi chưa được về nhà. Tất nhiên thì áp lực công việc rất là nhiều, nhưng mà xác định đây là cái nhiệm vụ chung và là cái nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ lớn của toàn đất nước thì chúng tôi cũng cố gắng hết sức để góp một công nhỏ. Chứ còn cái công sức thì có thể là bỏ ra nó không thấm vào đâu được"

Bên cạnh công tác phòng chống dịch, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp, công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đẩy mạnh phòng ngừa nghiệp vụ, đấu tranh, triệt xóa các đường dây, tụ điểm, nhóm đối tượng hoạt động phạm tội; kéo giảm tai nạn giao thông về số vụ và thương vong; xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, hỗ trợ hơn 6.000 người dân từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch khi qua địa bàn tỉnh.

Thượng tá Trần Thị Thu Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum cho biết: "Quyết tâm nỗ lực cùng cả hệ thống chính trị, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh Kon Tum thực hiện cho được mục tiêu kép, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa quyết tâm phục hồi, duy trì đà phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ an ninh trật tự và bảo đảm đời sống của người dân tại địa phương"

Với tinh thần chủ động, khẩn trương, tích cực, cùng với các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và toàn xã hội, lực lượng Công an tỉnh Kon Tum đã và đang nỗ lực hết mình trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần kiểm soát tốt tình hình địa bàn.

Cần Thơ: Công an thành phố tăng cường lực lượng phòng chống dịch

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng Công an thành phố Cần Thơ - Lá chắn phòng, chống dịch COVID-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tư, an toàn xã hội” do Giám đốc Công an thành phố phát động, hơn 150 cán bộ chiến sĩ Công an TP Cần Thơ đã tăng cường thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16.

Thực hiện công tác này, lực lượng Công an thành phố đã chia thành 72 tổ tuần tra, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ: Không tự ý di chuyển ra khỏi thành phố khi chưa được chính quyền địa phương cho phép; đeo khẩu trang nơi công cộng, không ra ngoài khi không thực sự cần thiết, không tập trung đông người, vận chuyển hàng hóa thuộc nhóm thiết yếu, di chuyển theo lịch trình đã cam kết.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khi phát hiện những trường hợp cố tình chống đối người thi hành công vụ, các tổ phối hợp với lực lượng Công an tại địa phương xử lý nghiêm theo quy định. Bên cạnh lực lượng tăng cường đợt này, Công an TP Cần Thơ tiếp tục phối hợp với Đoàn Thanh niên, Y tế, dân quân tự vệ... duy trì hoạt động 85 chốt kiểm soát tại các tuyến cửa ngõ thành phố và các tuyến đường dân sinh ở khu vực giáp ranh. Thành lập các tổ tuần tra lưu động giám sát việc chấp hành việc “Ai ở đâu ở đó” của người dân, tổ chức tuần tra thường xuyên, rộng khắp, khép kín toàn địa bàn thành phố.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm