Thứ Sáu, 26/04/2024 14:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an xã chính quy trên địa bàn Lóng Sập

(ANTV) - Là địa bàn biên giới, tình hình an ninh trật tự còn nhiều phức tạp, vì vậy từ khi thực hiện đề án đưa Công an chính quy về cơ sở, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã nhanh chóng triển khai và bước đầu thu được những kết quả tích cực. Lực lượng Công an ngay sau khi nhận nhiệm vụ đã chủ động nắm tình hình, phát hiện kịp thời, giải quyết dứt điểm tại chỗ các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng.

Xã Lóng Sập, một xã biên giới của huyện Mộc Châu, hiện nay đã có 5 cán bộ Công an huyện đã được điều động về đảm nhiệm chức danh Công an xã. Địa bàn rộng, cơ sở vật chất còn khó khăn, đồng bào chủ yếu là dân tộc thiểu số, tuy nhiên, với kiến thức được đào tạo chính quy, bài bản, cùng với trách nhiệm của người chiến sĩ Công an, ngay từ khi tiếp nhận địa bàn, mỗi cán bộ chiến sĩ nơi đây đã khắc phục mọi khó khăn, chủ động trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ngay từ cơ sở, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, đánh giá cao.

Ông Lò Hải Yên, Chủ tịch UBND xã Lóong Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết: "Xác định đây là một chủ trương đúng và trúng của Đảng và Nhà nước ta, từ ngày đưa lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm công tác tại ban Công an xã thì các đồng chí đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương để thực hiện tốt công tác nắm tình hình và đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ về an ninh trật tự trên địa bàn."

Xã Lóong Sập có trên 23 km đường biên giới giáp nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, có nhiều đường mòn lối mở nên tình hình an ninh trật tự luôn tiềm ẩn nguy cơ. Những buổi xuống địa bàn, tìm hiểu cuộc sống và tâm tư, nguyện vọng của người dân đã góp phần không nhỏ để nhân dân tin tưởng vào cán, tham tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm và thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Sau hơn 6 tháng về nhận nhiệm vụ tại cơ sở, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã đã được ổn định, tội phạm về ma túy giảm hẳn so với trước kia, lực lượng Công an đã phát hiện bắt giữ 08 vụ ma túy; lập hồ sơ và đưa 31 đối tượng nghiện đi cai nghiện bắt buộc theo Nghị định số 221, thu hồi hơn 20 khẩu súng kíp, súng tự chế và giải quyết nhiều vụ việc về an ninh trật tự tại địa bàn.

Việc bố trí, điều động lực lượng Công an chính quy đảm nhận các chức danh Công an xã là một chủ trương đúng đắn, sát với yêu cầu thực tiễn. Các chiến sỹ Công an với tinh thần vì nhân dân phục vụ, khi về với cơ sở nhận được sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền các cấp, niềm tin yêu của quần chúng sẽ tiếp thêm động lực để các anh hoàn thành sứ mệnh bảo vệ bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm