Thứ Sáu, 26/04/2024 11:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng lập tổ phản ứng nhanh xử lý ô nhiễm tiếng ồn

(ANTV) - Trước những bức xúc của người dân về vấn nạn sử dụng loa kẹo kéo công suất lớn trong khu vực dân cư, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã thành lập tổ phản ứng nhanh xử lý ô nhiễm tiếng ồn. Bắt đầu ra quân tuyên truyền và xử lý vi phạm từ ngày 17/3, đã có những trường hợp bị tịch thu loa, lập biên bản xử phạt hành chính.

Bắt đầu từ 21h30, tổ phản ứng nhanh xuất phát tuần tra. Lực lượng có 7 thành viên, bao gồm: lãnh đạo UBND phường, công an, quân sự, bảo  vệ dân phố, cán bộ phụ trách văn hóa. Từ 21h30 đến 22h tổ sẽ tiến hành nhắc nhở, sau 22h sẽ lập biên bản xử phạt với những trường hợp vi phạm.

Hầu hết những trường hợp sử dụng loa kẹo kéo công suất lớn đều đã nhậu nhẹt say xỉn. Không ít trường hợp khi gặp lực lượng phản ứng nhanh, thường có những hành vi thiếu hợp tác.

Trung úy Nguyễn Minh Hiếu – Cán bộ công an phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết: Trong những trường hợp mà gặp người chống đối thì tổ trưởng và các tổ viên sẽ cử 1 người liên hệ với lực lượng 8394 xuống phối hợp, tuyên truyền nhắc nhở người dân không nên kích động, trong trường hợp mà vẫn tiếp tục thì 2 tổ -xử lý loa kẹo kéo và tổ 8394  sẽ khống chế đưa về công an phường xử lý theo qui định của pháp.

Trong 2 đêm đầu tiên ra quân, tổ phản ứng nhanh xử lý tiếng ồn phường Nại Hiên Đông đã phối hợp với lực lượng 8394 cưỡng chế đưa về công an phường 1 trường hợp  thiếu hợp tác gây rối trật tự công cộng,  tạm giữ 2 loa mở nhạc, karaoke ồn ào sau 22h.

Ông Hồ Tấn Phước – Phó Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, cho biết: Chúng tôi sẽ duy trì từ 21h30 đến 22h30 đến hết tháng 3.Từ tháng 4 đến hết tháng 5 thì theo chỉ đạo của UBND TP chúng tôi sẽ thay đổi khung giờ từ 19h sẽ đi tuyên truyền bằng lực lượng và xe tuyên truyền lưu động hết 2 tháng đó. Đến tháng 6 sẽ tiến hành xử lý theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa qua, cũng đã có văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm tiếng ồn do các hoạt động mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, đô thị trên địa bàn. Theo đó, các đơn vị phải kiên quyết xử lý dứt điểm, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, tiêu chí để xem xét thi đua, đánh giá hoàn thành nhiệm vụ và xét nhận gia đình văn hóa trong năm.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm