Thứ Sáu, 26/04/2024 21:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đặc xá - lối về cho những người từng lầm lỗi

(ANTV) - Đặc xá là chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội. Đồng thời, đặc xá cũng là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy của phạm nhân, kết quả của quá trình giáo dục cải tạo phạm nhân, thể hiện sự kết hợp chặt chẽ giữa trại giam, gia đình, các cơ quan chức năng có liên quan và xã hội. 

Để có được ngày vui trọn vẹn của những phạm nhân, trong buổi sáng 8-2 (ngày 27 tết), Trại giam Nghĩa An, Bộ Công an, nơi trực tiếp giam giữ, cải tạo phạm nhân đã nỗ lực hoàn tất các khâu, các thủ tục cần thiết. Nhìn gương mặt rạng rỡ của các phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện và giảm hết thời gian hình phạt tù để trở về hòa nhập với cộng đồng; được đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, mới thấu hiểu cái giá của cuộc sống tự do và sự chăm chút của toàn xã hội đối với những người lầm lỡ.

Anh Cao Văn Danh – Phạm nhân được giảm án chia sẻ: Được sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước, tôi xin cảm ơn đã cho tôi tha tù trước thời hạn. Khi trở về địa phương tôi sẽ cố gắng phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Phạm nhân Võ Đình Tuấn – Trại giam Nghĩa An, Quảng Trị nói: Trong đợt này tôi giảm được 18 tháng, tôi thấy rất may mắn vì nhận được sự quan tâm của Hội đồng cán bộ, cán bộ quản giáo nên được giảm án, tôi xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa để sớm trở về với xã hội

Tại buổi lễ công bố quyết định giảm án, Ban giám thị Trại giam Nghĩa An cũng đã trao tặng một số phần quà hỗ trợ các phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nhiều tiến bộ chấp hành cải tạo tốt. Đồng thời, phát động toàn thể cán bộ chiến sĩ và phạm nhân quyên góp ủng hộ Quỹ tấm lòng vàng, ủng hộ vật chất giúp đỡ các phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thượng tá Đỗ Huyền Tâm - Giám thị Trại giam Nghĩa An, Bộ Công an cho biết: Đơn vị trại giam Nghĩa An đã tổ chức công bố lễ giám án đối với 316 phạm nhân, trong đó có 68 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án để trở về với cộng đồng đón tết cùng gia đình. Đây là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với phạm nhân lao động, cải tạo tiến bộ. Qua đó cho thấy tinh thần giáo dục để mỗi phạm nhân còn ở lại có sự nỗ lực phấn đấu hơn nữa để sớm trở về với cộng đồng.

Những ngày giáp tết Nguyên tán Tân Sửu 2021, Trại giam Nghĩa An cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm động viên tinh thần, như chuẩn bị gói bánh chưng, dọn dẹp, trang trí lại các buồng giam, nơi sinh hoạt chung và thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với phạm nhân theo quy định để phạm nhân có được cái tết ấm cúng, đầy đủ, góp phần tạo được tâm lý an tâm cải tạo tốt và cùng nhau phòng chống dịch bệnh Covid-19. Những hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa này cũng đã khẳng định được tính nhân đạo, sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội; kịp thời động viên, khuyến khích các phạm nhân ăn năn, hối cải, tích cực học tập, lao động sản xuất, cải tạo tiến bộ để sớm hoàn lượng trở về với xã hội.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm