Thứ Sáu, 26/04/2024 12:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đánh giá tình hình mở cửa lại trường học trên cả nước

(ANTV) - Thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ ngành, địa phương đã có nhiều cố gắng để sớm cho trẻ đến trường an toàn, theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Sáng nay (17/2), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về tình hình mở cửa trường học của các địa phương.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, sau hơn 2 năm chống dịch, đến nay các điều kiện, năng lực phòng, chống dịch trong nước khác trước rất nhiều, từng bước chuyển sang thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh… Trong khi đó, việc mở cửa trường học là yêu cầu bức thiết.

Về việc tổ chức dạy học thích ứng linh hoạt, an toàn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, cùng với dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp; hiện còn quan điểm khác nhau về thời gian, thời điểm, cách thức, quy mô cho trẻ em, học sinh đi học trực tiếp. Một số cơ sở giáo dục còn lúng túng khi xử lý các trường hợp học sinh  F0, F1… đề nghị Bộ Y tế xem xét, điều chỉnh quy định về thời gian cách ly y tế và số lần xét nghiệm cho trường hợp F1 là giáo viên, trẻ em mầm non, học sinh; ban hành hướng dẫn và thống nhất về việc test sàng lọc học sinh khi tới lớp; đẩy mạnh việc tập huấn, hướng dẫn trong việc điều trị, thuốc chữa bệnh cho trẻ em là F0; thống kê và thông tin toàn bộ số trẻ em mắc F0 từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tới nay.

Tại cuộc họp, một số ý kiến thống nhất đề nghị Bộ Y tế sớm có phác đồ điều trị cho trẻ em mắc COVID-19 ở các cơ sở y tế và tại nhà; sớm có vaccine tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi, nghiên cứu vaccine tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi; kiến nghị thống nhất quy trình xác định F1, hiện có sự khác nhau giữa quy định của Bộ Y tế và sổ tay hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong nửa đầu tháng 2, cả nước ghi nhận 329.000 ca mắc trong đó đó số ca mắc từ 5 tuổi đến 18 tuổi chiếm 8,6%, dưới 5 tuổi chiếm 4,8%. Bộ Y tế cho biết sẽ sớm có hướng dẫn về chăm sóc và thuốc điều trị cho học sinh mắc COVID-19 nhằm đảm bảo sự an toàn, tạo sự an tâm cho phụ huynh và xã hội.

Không lơ là phòng dịch khi tham gia lễ hội

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn gửi các địa phương về việc tăng cường công tác quản lý, tổ chức lễ hội năm 2022, đáp ứng nhu cầu tham gia lễ hội của người dân trong dịp đầu năm.

Trong đó, Bộ đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, thường xuyên cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát khi tổ chức lễ hội, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi, lưu hành, kinh doanh văn hóa phẩm trái phép.

Không để các đối tượng lợi dụng, lôi kéo đông người tại lễ hội để tuyên truyền, quảng bá các hoạt động có dấu hiệu tà đạo, mê tín dị đoan, trái với thuần phong mỹ tục.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm