Thứ Sáu, 26/04/2024 11:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đề phòng cháy nổ tại âu thuyền Thọ Quang

(ANTV) -Trên mỗi tàu thuyền đánh bắt của ngư dân, với hệ thống điện, bình ga, bếp ga, lượng lớn dầu để vận hành, đã là một mối nguy cơ về cháy nổ nếu có sự bất cẩn nào xảy ra. 

 

 Khẩn trương khắc phục hậu quả bão, mưa lũ, ổn định đời sống cho người dân Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương, thiệt hại ban đầu do cơn bão số 6 gây ra  tính đến 17 giờ ngày 12/11 đã có 2 người chết do tai nạn khi chằng chống nhà cửa, 1 người mất tích (ông Lâm Văn Thoan, sinh năm 1979, bị lũ cuốn trôi khi qua đập tràn Păng Tiêng, Lâm Đồng); Bão số 6 cũng đã khiến 14 nhà bị sập đổ, 16 nhà bị hư hỏng, tốc mái, 424 nhà bị ngập hiện nước đã rút. Riêng tại tỉnh Đăk Lắk , mưa lũ đã làm 360 hộ dân tại 2 huyện Ea Kar và Krông Bông tạm thời bị cô lập, hiện nay nước đã rút các phương tiện đã lưu thông được. Ngoài ra bão số 6 đã làm cho hơn 1000 ha lúa,hoa màu, 8,5 ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; 3.442 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; hàng trăm cây xanh bị gãy, đổ;  Hơn 5.000 m kênh mương bị sạt, trôi, hư hỏng và sạt lở trên 13.000m3 đất đá, bê tông; 4 cống bị hư hỏng, cuốn trôi; 2 đập thủy lợi bị sạt lở; 2 trường học bị tốc mái. Về giao thông, sạt lở 2.000 m3 đất đá/107 vị trí  trên các quốc lộ (Trường Sơn Đông, đường Hồ Chí Minh, 14G, 26). Hiện các vị trí sạt lở đã được xử lý, đảm bảo giao thông thông suốt. Sạt lở, hư hỏng 25,5km đường giao thông địa phương (Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk). Hệ thống cấp điện tại Phú Yên đã hoạt động bình thường. Tổng thiệt hại ban đầu do bão số 6 ước tính khoảng 86,3 tỷ đồng. Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố theo dõi sát diễn biến mưa lũ, tổ chức vận hành các hồ chứa theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn công trình và hạ du cũng như đảm bảo nguồn nước phát điện, phục vụ sản xuất. Theo dõi sát diễn biến gió mạnh trên biển để cảnh báo cho thuyền trưởng, chủ phương tiện biết để có giải pháp phòng tránh.Tổ chức trực ban nghiêm túc để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm