Thứ Sáu, 26/04/2024 16:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giám sát người dân tuân thủ giãn cách xã hội

(ANTV) - Ngày 27/7 là ngày thứ 4, TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Người dân đều bày tỏ sự đồng tình và chấp hành chủ trường phòng chống dịch của Thành phố và Chính phủ. Để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc giãn cách xã hội, lực lượng chức năng đã phối hợp triển khai thực hiện 1 cách đồng bộ và liên tục trên tất cả các quận huyện trên địa bàn

Những ngày qua, tiếng loa nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách xã hội được vang lên khắp các tuyến phố Hà Nội. Đi từng ngõ, nhắc nhở từng nhà. Song song với việc tuyên truyền, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra người ra đường không có mục đích chính đáng.

Đối với trường hợp chứng minh được khi ra đường có mục đích chính đáng, cấp bách và phục vụ công việc sẽ được tiếp tục di chuyển. Một số trường hợp đã được tổ công tác mời về trạm y tế phường để thực hiện công tác khai báo y tế cũng như làm rõ mục đích ra khỏi nhà.

Việc tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt đối với cá nhân, tập thể, các hộ kinh doanh cố tình vi phạm là điều cần thiết. Trong quá trình tuần tra, tổ công tác thuộc UBND Phường Dịch Vọng, Cầu Giấy đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Người dân ra đường không đeo khẩu trang, 1 số hàng quán vẫn mở của để hoạt động việc kinh doanh bán mang về....

Tất cả đang dồn sức cho nhiệm vụ chống dịch theo đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Chính vì vậy, mỗi người dân, mỗi cá nhân phải có trách nhiệm đúng với khẩu hiệu “Mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”.

Hà Nội công bố danh sách hơn 7.800 điểm bán hàng hóa thiết yếu

Sở Công Thương Hà Nội vừa công khai danh sách tổng hợp điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và danh sách các chợ trên địa bàn thành phố. Theo đó, sẽ có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu đặt tại các quận huyện của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.

Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội cũng công bố danh sách 455 chợ cung cấp hàng hóa thiết yếu để đảm bảo người dân Hà Nội yên tâm chống dịch, nhằm thực hiện Chỉ thị số 17 ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn và phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian hoạt động các điểm cung ứng này chủ yếu từ 6h00 - 22h00 hàng ngày. Trong số các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu còn các bưu cục, chuyển phát nhanh nhằm vụ vận tải, cung ứng hàng hóa.

TP Hồ Chí Minh: Xe chở hàng thiết yếu, xuất nhập khẩu vẫn được lưu thông sau 18h

Trong văn bản khẩn gửi tới các Sở, Ban, ngành và Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện. TP Hồ Chí Minh đã có hướng dẫn chi tiết về các đối tượng được lưu thông trong khung giờ 18h đến 6h sáng hôm sau.

Cụ thể đó là các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp thực hiện "một cung đường hai điểm đến"; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất hàng hóa xuất khẩu.

Tương tự với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của thành phố cũng được phép hoạt động. Với việc đi mua lương thực thực phẩm thiết yếu của người dân, TP Hồ Chí Minh đề nghị các địa phương phát phiếu theo hộ gia đình ngày chẵn lẻ trên khung giờ được phép để giảm tối đa mật độ tiếp xúc.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm